Thứ Sáu, 17/05/2013, 08:34 (GMT+7)
.

Liên đội Trường TH Nguyễn Huệ: Điển hình làm tốt 5 điều Bác Hồ dạy

Hưởng ứng phong trào thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, Liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Huệ (TP. Mỹ Tho) đã cụ thể hóa bằng nhiều chương trình, mô hình hoạt động phù hợp, mang tính chiều sâu nhằm góp phần giáo dục truyền thống, đạo đức, hình thành nhân cách tốt đẹp cho đội viên và học sinh nhà trường.

Học sinh  nhà trường trong ngày khai giảng năm học.
Học sinh nhà trường trong ngày khai giảng năm học.

Cô Lâm Thị Thảo Trang, Tổng phụ trách Đội nhà trường cho biết: “Năm học 2012 - 2013 trường có 1.261 học sinh, thành lập 12 chi đội với 449 đội viên và 763 sao nhi đồng. Ngay từ đầu năm học, Liên đội đã triển khai thực hiện chủ đề năm học: “Vâng lời Bác dạy, thi đua nghìn việc tốt, xây dựng Đội vững mạnh, cùng tiến bước lên Đoàn”.

Mỗi tháng một chủ điểm, mỗi tuần một nhân vật lịch sử. Liên đội nhà trường đã tổ chức nhiều chuyến tham quan Khu di tích Rạch Gầm - Xoài Mút, Chiến thắng Ấp Bắc…; thi kể những mẩu chuyện về Bác; tham gia tiểu phẩm trong Chương trình “Phát thanh măng non” vào giờ ra chơi…

Các em còn tích cực tham gia ghi chép lại những việc làm nhỏ thiết thực vào “Sổ nhật ký làm theo lời Bác”. Lật từng trang nhật ký của các em, những việc làm theo Bác tuy nhỏ nhưng rất thiết thực, cụ thể. Em Cung Bá Phú (lớp 5) ghi: “Tháng 11 em đã dắt một cụ bà qua đường. Tháng 1, trong khi đang chơi đùa cùng các bạn, em đã nhặt được 10 ngàn đồng và đưa cho cô Hiệu phó để trả cho bạn nào đánh rơi, đến sáng thứ hai em được tuyên dương trong buổi sinh hoạt dưới cờ, em vui lắm…”…

Đẩy mạnh phong trào thi đua học tập tốt, Liên đội đã xây dựng 440 “đôi bạn cùng tiến”. Trong đó điển hình là đôi bạn Thập Mỹ Duyên và Phạm Hà Thành Nam, cùng học lớp 54. Nam được bạn Mỹ Duyên hướng dẫn lại những bài toán khó, những bài học chưa hiểu trong giờ ra chơi và các buổi sinh hoạt ngoài giờ. Chỉ trong thời gian ngắn, từ học sinh trung bình, Nam đã vươn lên học sinh khá.

Liên đội còn tổ chức các sân chơi cho các bạn  trong những giờ hoạt động ngoại khóa như: Tổ chức các hội thi về quyền trẻ em, an toàn giao thông; Ngày hội sách, Ngày hội tăng cường tiếng Anh; tìm hiểu về môi trường và bảo vệ môi trường biển, bảo vệ rừng ngập mặn... Tổ chức các CLB: “Em yêu thiên nhiên”, “Kỹ năng”, “Xung kích”, “Công tác xã hội”, “Văn nghệ”, “Thể dục - thể thao”… tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em.

Em Nguyễn Thị Ngọc Dung đã phát huy tốt vai trò Liên đội trưởng, tích cực vận động các bạn đội viên, các em sao nhi đồng tham gia các hoạt động do Liên đội phát động. Ngọc Dung cho biết thêm: Liên đội còn tổ chức thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Mến; phát động Ngày hội từ thiện “Thiếu nhi Nguyễn Huệ làm theo Bác” đã thu được 125 bộ quần áo cũ.

Trong  phong trào “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, các bạn  thu góp gấy vụn, chai nhựa bán gây quỹ để giúp đỡ 75 học sinh nghèo của trường, với trị giá  trên 30 triệu đồng. Trong phong trào tiết kiệm “Nuôi heo đất”, chỉ tính trong học kỳ I, Liên đội đã thu được trên 4 triệu đồng…

Hoạt động của Liên đội đã góp phần củng cố các tiêu chí của trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, giữ vững thành tích “Liên đội xuất sắc” và là đơn vị điển hình làm tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

P. MAI

.
.
.