Thứ Hai, 11/05/2015, 10:58 (GMT+7)
.

Tân Phước: Tạo sức lan tỏa sâu rộng trong học tập và làm theo Bác

Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân huyện Tân Phước đã tạo nên sức lan tỏa với nhiều mô hình học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Văn Mẫn, Chủ tịch UBND huyện Tân Phước tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình học tập và là theo tấm gương đạo đức  Hồ Chí Minh trong 4 năm qua.
Ông Nguyễn Văn Mẫn, Chủ tịch UBND huyện Tân Phước tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình học tập và là theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong 4 năm qua.

Trên cơ sở thực hiện các Chỉ thị của Bộ Chính trị, Thông tri của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy và Phòng Nội vụ đã ban hành nhiều quyết định, hướng dẫn về việc phát động phong trào thi đua tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đó các chi ủy, đảng ủy cơ sở đã tiến hành xây dựng kế hoạch triển khai, quán triệt rộng rãi trong cán bộ, đảng viên, nhân dân và luôn bám sát với tình hình thực tế của từng cơ quan, đơn vị, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Vì thế, việc lãnh đạo, chỉ đạo đã được cụ thể hơn, mang lại kết quả rõ rệt trong việc tổ chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở cơ quan, đơn vị. Nhiều nơi đã có những cách làm phù hợp với điều kiện của mình như: Kể chuyện về Bác thông qua các cuộc họp, chào cờ đầu tuần; sinh hoạt các bài viết, bài nói về Bác Hồ…

Ông Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Huyện ủy Tân Phước cho biết: “Qua 4 năm học tập và làm theo Bác, đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện đã nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Từ đó nâng cao ý thức thường xuyên trau dồi, rèn luyện bản thân, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nền nếp sinh hoạt, thái độ phục vụ, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác và ý thức tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí; nâng cao chất lượng cải cách hành chính; thực hiện tốt chương trình xây dựng nông thôn mới; giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, tồn đọng của nhân dân.

Mặt khác, cán bộ, đảng viên còn vận động gia đình, nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các quy định, quy ước, hương ước của nơi cư trú, nhất là việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Việc phát hiện và biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến kịp thời đã có tác dụng lớn trong giáo dục, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân…”.

Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 03, trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân cán bộ, đảng viên tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác được biểu dương, khen thưởng. Cụ thể: Hội Cựu chiến binh huyện tiếp tục phát động lập bàn thờ treo ảnh Bác và tổ chức Lễ giỗ Bác, tích cực tham gia các phong trào cách mạng ở cơ sở, nhất là hội viên tự nguyện hiến đất làm đường trong xây dựng nông thôn mới, làm ô bao chống lũ để sản xuất khóm… với hơn 2 ha đất. Hội Liên hiệp Phụ nữ với mô hình “Hũ gạo tình thương”, “Ống tiền tiết kiệm 19-5”, “Nuôi heo đất”…

Đến nay, toàn huyện có 406 tổ với 7.680/9.321 thành viên tham gia, với tổng số tiền 422,3 triệu đồng đã giúp cho 500 chị có hoàn cảnh khó khăn có vốn để tăng gia sản xuất, cải thiện cuộc sống. Qua thực hiện các phong trào đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu như: Chi hội Phụ nữ ấp Tân Qưới (xã Tân Hòa Thành); Chi hội Phụ nữ ấp Mỹ Lộc (xã Thạnh Mỹ)… và các chị Lê Thị Năm (xã Tân Hòa Tây), chị Phạm Thị Năm (xã Tân Hòa Thành)…

Đoàn Thanh niên tổ chức triển khai Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng nhiều việc làm thiết thực như: Triển khai thực hiện sổ rèn luyện đoàn viên làm theo lời Bác trong đoàn viên toàn huyện, kết quả có 100% đoàn viên đăng ký thực hiện. Phát động đoàn viên khối công nhân, viên chức từ huyện đến cơ sở mặc đồng phục áo thanh niên Việt Nam trong ngày thứ hai đầu tuần.

Đoàn viên lực lượng vũ trang mang Huy hiệu Đoàn trong giờ làm việc, được 100% đoàn viên hưởng ứng. Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện triển khai thực hiện mô hình “Tuyến đường thanh niên tự quản”, “Bến đò ngang an toàn”… góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương. Các mô hình phát triển kinh tế mang lại hiệu quả cao được các đoàn viên trao đổi kinh nghiệm với nhau. Thông qua đó ngày càng có nhiều gương điển hình tiên tiến trong thanh niên có thu nhập hàng năm trên 100 triệu đồng.

Hội Nông dân luôn nâng cao nhận thức về việc học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ xây dựng Hội vững mạnh. Trong những năm qua, đã phát động trong hội viên đăng ký làm theo Bác với các nội dung được quy định riêng cho hội viên nông dân.

Nét nổi bật của Hội Nông dân trong việc thực hiện Chỉ thị 03 là mô hình đóng góp xây dựng “Mái ấm nông dân”; “Tết làm việc nghĩa tình”… Cán bộ, hội viên từ huyện đến cơ sở còn tích cực tham gia các công trình phúc lợi như hiến đất làm cầu, đường… và hỗ trợ lẫn nhau hàng ngàn ngày công lao động, nhằm giúp các hội viên khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Cùng với những mô hình của tập thể là các cá nhân tiêu biểu như: Cựu chiến binh Phạm Văn Giao, xã Tân Hòa Đông tuy tuổi cao sức yếu nhưng ông vẫn nghĩ đến công việc chung của xã hội, đã tự nguyện hiến 8.400 m2 đất để xây dựng ô bao số 15 (trị giá 210 triệu đồng); bà Phan Thị Diệu Hiền hiến 3.000 m2 đất thi công ô bao ở ấp Mỹ Trường, xã Mỹ Phước…

Nét nổi bật của huyện là cán bộ, đảng viên, nhân dân đã nhận thức sâu sắc, phát huy, vận dụng có hiệu quả cao tư tưởng của Bác về công tác Dân vận, thực hành tiết kiệm, lề lối làm việc. Trong công tác vận động cán bộ, đảng viên đã tận tình giải thích, phân tích, nêu cao trách nhiệm được phân công, vì vậy đã tạo được sự đồng thuận của nhân dân trong hiến đất làm đường giao thông nông thôn, làm ô bao phát triển sản xuất…

Đặc biệt, các đoàn công tác của huyện đã kiên trì với phương châm “thấu tình đạt lý”, cách làm không áp đặt đã vận động nhân dân thống nhất chủ trương bồi thường thuộc công trình nạo vét kinh Nguyễn Văn Tiếp và cầu chùa Phật Đá, đường Tràm Mù...

  P. MAI

.
.
.