Thứ Tư, 21/09/2016, 14:51 (GMT+7)
.

Ông Đỗ Thái Hùng:Học và làm theo Bác để phục vụ nhân dân tốt hơn

17 năm làm Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Bình Thuận (xã Tam Bình, huyện Cai Lậy), ông Đỗ Thái Hùng luôn khắc ghi lời dạy của Bác đối với người làm công tác dân vận: “Óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, miệng nói, tay làm” để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhiều năm liền, ấp Bình Thuận là khu dân cư tiêu biểu trong xây dựng đời sống văn hóa, người dân chăm lo phát triển kinh tế, tương trợ nhau lúc khó khăn và sẵn sàng đóng góp cho các hoạt động xã hội - từ thiện.

Năm 1999, ông Đỗ Thái Hùng được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Bình Thuận. Suốt thời gian gắn bó với vai trò này, ông tích cực vận động nhân dân ở khu dân cư nghiêm túc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghĩa vụ công dân.

Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, triển khai hiệu quả chương trình phối hợp hành động giữa các tổ chức thành viên của Mặt trận, ông Đỗ Thái Hùng đã gắn kết người dân ấp Bình Thuận thực hiện tốt phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, Vì người nghèo và Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Năm 1998, Bình Thuận là ấp đầu tiên của xã Tam Bình ra mắt Ấp văn hóa. Trong các cuộc vận động, phong trào tại địa bàn dân cư, ông Đỗ Thái Hùng cùng  các đảng viên trong chi bộ và các thành viên Ban công tác Mặt trận luôn thực hiện đúng Quy chế dân chủ theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Các khoản đóng góp của nhân dân đều được công khai thu, chi minh bạch, người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Chi bộ và vai trò, trách nhiệm của Ban công tác Mặt trận.

Năm 2011, xã Tam Bình được tỉnh chọn làm xã điểm xây dựng nông thôn mới, Bình Thuận là ấp khởi điểm mở rộng các tuyến đường giao thông. Ông Hùng cùng Ban công tác Mặt trận ấp vận động hộ dân tự nguyện tháo dỡ hàng rào, công trình phụ, giải phóng mặt bằng, hiến đất để các công trình hoàn thành đúng kết cấu, tiến độ; đồng thời kêu gọi xã hội hóa để hoàn thiện các tuyến lộ tẻ. Nhờ sự đồng thuận trong nhân dân, 100% đường giao thông trên địa bàn ấp đã được đan hóa, nhựa hóa, tạo bộ mặt khang trang cho khu dân cư.

Sau khi xã Tam Bình được công nhận Xã nông thôn mới, ông Hùng cùng Ban công tác Mặt trận ấp tiếp tục vận động nhân dân nâng chất các tiêu chí về giao thông và thủy lợi. Chỉ tính năm 2015, người dân ấp Bình Thuận đã đóng góp hơn 30 triệu đồng, hiến 1.800 m2  đất và hàng trăm ngày công lao động thi công 4 công trình giao thông, thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp và nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của bà con trong vùng.

Tinh thần sẵn sàng tương trợ lúc khó khăn cũng là điểm sáng tiêu biểu trong công tác vận động nhân dân ở ấp Bình Thuận. Hộ chính sách, hộ nghèo và hộ cận nghèo đã được chăm lo kịp thời về vật chất và được động viên tinh thần để nỗ lực vươn lên. Năm 2015, Ban công tác Mặt trận ấp đã vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 115 triệu đồng.

Chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác dân vận, ông Đỗ Thái Hùng cho biết, để hoàn thành tốt nhiệm vụ, người cán bộ làm công tác Mặt trận phải tạo được sự đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, sâu sát nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, làm gương trước dân và nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân.

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, không ngừng “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để phục vụ nhân dân tốt hơn, ông Đỗ Thái Hùng là điển hình được tuyên dương tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức. 

TRƯỜNG GIANG

.
.
.