Thứ Bảy, 13/10/2018, 16:29 (GMT+7)
.

Lần đầu tiên, gốm Việt xác lập kỷ lục thế giới

Chiều 12-10, tại Hà Nội, Hội Kỷ lục Việt Nam phối hợp với Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam và Thương hiệu Gốm sứ Tâm linh NASON tổ chức buổi gặp mặt báo chí công bố thông tin, lần đầu tiên, sản phẩm gốm sứ NASON của Việt Nam cùng lúc được vinh danh bằng việc xác lập kỷ lục quốc gia và kỷ lục thế giới.

 Hội Kỷ lục Việt Nam trao chứng nhận Xác lập kỷ lục cho Doanh nhân Lê Duy Hảo - Người sáng lập Thương hiệu Gốm sứ tâm linh NASON.
Hội Kỷ lục Việt Nam trao chứng nhận Xác lập kỷ lục cho Doanh nhân Lê Duy Hảo - Người sáng lập Thương hiệu Gốm sứ tâm linh NASON.

Thương hiệu gốm sứ Tâm linh NASON, sản xuất tại vùng địa linh Phú Thọ; NASON không chỉ là thương hiệu của một dòng gốm sứ Tâm linh độc đáo, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, mà còn là sản phẩm được kết tinh từ trên 80% là ngọc thạch anh (Sio2) và hầu hết được bọc vàng nguyên chất được nhập khẩu từ châu Âu.

Sản phẩm NASON chủ yếu là ngọc thạch anh bọc vàng, có hàm lượng thạch anh cao, nên có tác dụng cân bằng năng lượng, kích thích các hệ thần kinh giao cảm, khó xước men với độ bền cơ học cao. Sau khi được vinh danh xác lập cùng lúc 2 kỷ lục quốc gia và thế giới, Gốm sứ Tâm linh NASON lại vừa được đầu tư, cải tiến và sản xuất thành công những sản phẩm phủ vàng thật 24 karat bằng công nghệ nano mới.

gg
Viện Khoa học Địa chất Việt Nam xác nhận sản phẩm gốm sứ NASON có tới 82,48% là thạch anh (Sio2).

Các sản phẩm của NASON đã được Tổng cục Đo lường Chất lượng Việt Nam xác định là không có bất cứ độc tố gây hại nào như; Chì – Cadimi…  Khi đưa sang Viện Khoa học Địa chất Việt Nam nghiền nát và xét nghiệm, kết quả cho thấy chất liệu tạo nên sản phẩm gốm sứ NASON có tới 82,48% là thạch anh (Sio2).

Thạch anh được coi là một thứ đá màu nhiệm, được gọi là băng tinh, không tan thành nước, trông trong suốt như pha lê, có một đặc tính đáng chú ý là bao giờ cũng mát lạnh khi ta cầm lên tay. Nhiều dấu tích cho thấy những người thời kỳ tiền sử đã biết sử dụng thạch anh làm đồ trang sức và biết đến khả năng chữa bệnh của nó.

(Theo dangcongsan.vn)

.
.
.