Thứ Ba, 31/12/2019, 22:18 (GMT+7)
.

Dấu hiệu cho thấy camera giám sát của gia đình bạn đã bị hack

Một sự thật mà không phải ai cũng biết, đó là hệ thống camera an ninh, đặc biệt là với các hệ thống có kết nối mạng không hề an toàn. Tin tặc có thể tấn công những hệ thống camera an ninh có độ bảo mật thấp để theo dõi, thậm chí xâm phạm vào cuộc sống riêng tư của bạn và sử dụng những thông tin có được vào mục đích xấu.

Nếu thấy đèn LED nhấp nháy bất thường rất có thể tin tặc đang cố gắng truy cập vào webcam của bạn.
Nếu thấy đèn LED nhấp nháy bất thường rất có thể tin tặc đang cố gắng truy cập vào webcam của bạn.

Khi hacker tấn công và chiếm quyền kiểm soát, chúng sẽ cố gắng che dấu sự hiện diện trên hệ thống của bạn. Tuy nhiên, vẫn có một số dấu hiệu giúp bạn có thể nhận biết được hệ thống camera đã bị tấn công.

Tiếng động khác thường từ camera an ninh

Nếu camera an ninh phát ra tiếng động lạ hay khác thường thì rất có thể hacker đã giành quyền kiểm soát và đang vận hành hệ thống để xem và ghi lại mọi hoạt động của bạn.

Đèn LED trên camera nhấp nháy

Hãy quan sát webcam trong hệ thống camera an ninh, nếu thấy đèn LED nhấp nháy bất thường rất có thể tin tặc đang cố gắng truy cập vào webcam của bạn. Hãy khởi động lại máy tính, nếu đèn vẫn tiếp tục nháy, camera an ninh của bạn đã bị xâm nhập.

Bạn không bật webcam mà đèn vẫn sáng, cũng là một dấu hiệu cho thấy camera an ninh của bạn đã bị tấn công.

Camera xoay bất thường

Nếu camera an ninh trong nhà bạn tự động xoay vào các vị trí khác nhau trong nhà hoặc chuyển động theo mỗi khi bạn di chuyển thì rất có khả năng hacker đang điều khiển nó để thu thập thông tin và theo dõi bạn.

Cài đặt bảo mật của camera bị thay đổi

Mật khẩu bị đưa về mặc định hoặc bị thay đổi dù bạn không can thiệp cũng là một dấu hiệu cho thấy tin tặc đã đụng tay vào hệ thống của bạn. Vì vậy, hãy thường xuyên kiểm tra cài đặt bảo mật trên camera để kiểm tra xem chúng có còn an toàn hay không.

Lưu lượng dữ liệu di động hay lưu lượng truy cập mạng thay đổi bất thường

Theo dõi lưu lượng truy cập mạng Internet của hệ thống mạng mà camera an ninh đang sử dụng nếu thấy lưu lượng tăng đột ngột, rất có thể tin tặc đang xâm nhập vào hệ thống camera của bạn.

Để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra, các bạn hãy chủ động phòng ngừa để bảo đảm sự an toàn và riêng tư của gia đình mình.

(Theo khoahoc.tv)

.
.
Liên kết hữu ích
.