Thứ Năm, 02/07/2020, 21:12 (GMT+7)
.

Phát triển hệ thống quan trắc cảnh báo xâm nhập mặn

(ABO) Chiều 2-7, tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, Trung tâm Môi trường và Phát triển nguồn lực cộng đồng (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) phối hợp với Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam tổ chức Lễ ký thỏa thuận tài trợ của Dự án Tăng cường năng lực truyền thông nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu tại Đồng bằng sông Cửu Long (gọi tắt là Dự án).

Dự án do Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam tài trợ.

 Lễ ký thỏa thuận tài trợ của Dự án Tăng cường năng lực truyền thông nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu tại Đồng bằng sông Cửu Long.
Lễ ký thỏa thuận tài trợ của Dự án.

Dự án được triển khai nhằm hỗ trợ các mục tiêu của Nghị quyết số 120/NQ-CP của Chính phủ và đặc biệt chú ý đến các vấn đề bền vững ở khu vực sông Mê Kông.

Dự án nhằm cải thiện năng lực truyền thông của các cơ quan liên quan và nâng cao nhận thức của cộng đồng địa phương về xâm nhập mặn trong khu vực.

Các hoạt động của mô hình ứng phó với xâm nhập mặn sẽ được triển khai thí điểm tại Tiền Giang, thông qua việc phát triển hệ thống quan trắc xâm nhập mặn và tăng cường mạng lưới cảnh báo, dự báo sớm phục vụ cho việc quản lý thông tin.

Đồng thời, hỗ trợ cộng đồng địa phương trong việc chủ động dự trữ nước cho các hoạt động sinh hoạt và sản xuất, từ đó giúp đảm bảo an ninh nguồn nước cho khu vực.

Các nhóm đối tượng mà Dự án hướng tới sẽ là các cộng đồng dân cư địa phương ở Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là các hộ nghèo ở vùng sâu, vùng xa, những người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi xâm nhập mặn và thiếu nước ngọt phục vụ sinh hoạt và sản xuất.

ANH PHƯƠNG - M. THÀNH

.
.
.