Thứ Sáu, 01/07/2022, 07:24 (GMT+7)
.
LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT TỈNH TIỀN GIANG:

Xây dựng trở thành địa chỉ kết nối tin cậy của đội ngũ trí thức

(ABO) Sáng 30-6, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (gọi tắt là Liên hiệp Hội) tỉnh Tiền Giang tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Theo đánh giá của Liên hiệp Hội tỉnh Tiền Giang, trong 6 tháng qua, nền kinh tế của tỉnh từng bước phục hồi sau đại dịch Covid-19. Hoạt động của Liên hiệp Hội và các hội thành viên đã khởi động trở lại sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Việc tổ chức các cuộc họp, hội thảo, họp mặt… của Liên hiệp Hội và các hội thành viên được triển khai với quy mô phù hợp, tuân thủ công tác phòng, chống dịch bệnh, thu hút sự tham gia của đội ngũ trí thức trong và ngoài tỉnh. Liên hiệp Hội tỉnh Tiền Giang cũng tích cực tham gia các hoạt động, sự kiện do Liên hiệp Hội Việt Nam, Liên hiệp Hội các tỉnh, thành tổ chức sau thời gian gián đoạn.

Lãnh đạo Liên hiệp Hội phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch Liên hiệp Hội tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Khang phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh đó, các hội thành viên của Liên hiệp Hội tỉnh Tiền Giang có nhiều hoạt động nổi bật gắn với thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ; tích cực tham gia nghiên cứu và đẩy mạnh ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Một số thành viên liên kết của Liên hiệp Hội tỉnh Tiền Giang có nhiều nỗ lực vượt qua khó khăn, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo việc làm, thu nhập cho công nhân. Tuy nhiên, một số hoạt động chuyên môn của Liên hiệp Hội như hoạt động tư vấn, phản biện, phát triển hội thành viên triển khai còn chậm...

đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị
Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị

6 tháng cuối năm 2022, Liên hiệp Hội tỉnh Tiền Giang tiếp tục bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn, phát huy thế mạnh của đội ngũ trí thức trong nghiên cứu khoa học, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng và chuyển giao công nghệ. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học, áp dụng kỹ thuật mới vào sản xuất và đời sống. Tiếp tục củng cố, phát triển tổ chức các hội thành viên nhằm xây dựng Liên hiệp Hội tỉnh Tiền Giang trở thành tập thể đoàn kết, địa chỉ kết nối tin cậy của đội ngũ trí thức trên địa bàn tỉnh.

TUẤN LÂM

.
.
Liên kết hữu ích
.