Thứ Sáu, 12/05/2023, 15:41 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Chỉ số xanh cấp tỉnh năm 2022 xếp hạng 55/63 tỉnh, thành

Theo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI) là bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng quản trị môi trường của các doanh nghiệp địa phương dưới góc nhìn sản xuất kinh doanh từ phản ánh của cộng đồng doanh nghiệp. Bộ chỉ số này được thiết kế theo hướng các địa phương có thể dễ dàng lựa chọn, xác định và triển khai các biện pháp cải cách để nâng cao chất lượng quản trị môi trường tại các địa phương.

b

Người dân mang rác tái chế đến đổi quà ở xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho. Ảnh: Cao Thắng

PGI có 4 chỉ số thành phần, trong đó, có nhiều chỉ tiêu để đo lường, đánh giá. 4 chỉ số thành phần, bao gồm: (1) Giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu; (2) Đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn môi trường tối thiểu; (3 Vai trò lãnh đạo của chính quyền tỉnh trong bảo vệ môi trường; (4) Chính sách ưu đãi và dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp trong bảo vệ môi trường.

Cũng theo VCCI, Chỉ số PGI năm 2022 của tỉnh Trà Vinh đứng hạng 1 trong 63 tỉnh, thành trong cả nước với 17,67 điểm; TP. Hà Nội hạng 63 với 12,52 điểm.

Tỉnh Tiền Giang xếp hạng 55 với 13,43 điểm, với các chỉ số thành phần như sau: Giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu: 3,27 điểm; Đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn môi trường tối thiểu: 5,15 điểm; Vai trò lãnh đạo của chính quyền tỉnh trong bảo vệ môi trường: 3,19 điểm; Chính sách ưu đãi và dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp trong bảo vệ môi trường: 1,88 điểm.

M.T

.
.
.