Thứ Năm, 18/05/2023, 16:52 (GMT+7)
.

Tiền Giang vinh danh 11 Tiến sĩ giai đoạn 2020 - 2023

(ABO) Ngày 18-5, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Họp mặt trí thức khoa học và công nghệ (KH&CN) gắn với vinh danh 11Tiến sĩ giai đoạn 2020 - 2023 trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi họp mặt có Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Trọng.

Vinh danh tiến sĩ Lợi
Vinh danh Tiến sĩ trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Theo thống kê, đến thời điểm hiện tại, tỉnh Tiền Giang có 87 Tiến sĩ (1 Tiến sĩ được phong hàm Giáo sư, 1 Tiến sĩ phong hàm Phó Giáo sư), 1.555 Thạc sĩ và 15.831 người có trình độ đại học và tương đương.

Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Tiền Giang Dương Văn Bon cho biết, những năm qua, đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam nói chung và Tiền Giang nói riêng không ngừng lớn mạnh, có mặt trong mọi ngành khoa học, mọi lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội trên khắp mọi miền đất nước. Có thể nói, ngày KH&CN Việt Nam đặc biệt có ý nghĩa quan trọng, là dịp để tuyên truyền, phổ biến pháp luật, thành tựu về KH&CN; biểu dương, tôn vinh đội ngũ cán bộ làm công tác KH&CN... Qua đó, nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của KH&CN; động viên, khích lệ thế hệ trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên say mê nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng và phát triển đất nước. 

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Văn Trọng đề nghị các cấp, các ngành, trí thức trong tỉnh cần quan tâm, tập trung quán triệt sâu sắc chủ trương của Đảng về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đẩy mạnh phong trào thi đua "Lao động sáng tạo", phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; vận động cán bộ, công chức, viên chức, trí thức đăng ký thực hiện nhiệm vụ KH&CN, tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật (cấp tỉnh, cấp toàn quốc), Giải thưởng sáng tạo KH&CN Việt Nam. Phấn đấu để tỉnh Tiền Giang ngày càng có nhiều giải thưởng, danh hiệu cao, được vinh danh toàn quốc và có nhiều giải pháp, công nghệ được cấp bằng phát minh, sáng chế.

Đồng thời, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cần tiếp tục phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết, phát huy trí tuệ và sự sáng tạo của đội ngũ trí thức KH&CN trong tỉnh, nhất là những chuyên gia đầu ngành trong tham gia nghiên cứu khoa học, tư vấn phản biện xã hội, giúp xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đảm bảo nhanh và bền vững. Đối với các tân tiến sĩ được vinh danh hôm nay cần phải thường xuyên nghiên cứu, cập nhật, tiếp thu các thành tựu KH&CN mới, vận dụng kiến thức đã nghiên cứu để áp dụng vào thực tế nhằm giải quyết hiệu quả những vấn đề đặt ra từ thực tiễn.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các Tiến sĩ.
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các Tiến sĩ tại buổi họp mặt.

Nhân dịp họp mặt này, UBND tỉnh Tiền Giang đã tiến hành vinh danh 11 Tiến sĩ giai đoạn từ năm 2020 - 2023.

TUẤN LÂM

 

.
.
.