Thứ Sáu, 27/04/2012, 10:04 (GMT+7)
.

Khai mạc Triển lãm - Hội chợ 10 năm xây dựng và phát triển ĐBSCL

Trước ngày khai mạc, Ban Tổ chức cho biết, có 480 đơn vị tham gia với khoảng 1.200 gian hàng, trong đó có 400 gian hàng triển lãm, 800 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Trong thời gian diễn ra triển lãm - hội chợ còn có các hội thảo, hội nghị chuyên đề như: Hội nghị xúc tiến đầu tư đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), hội nghị giữa các địa phương với trưởng cơ quan đại diện ngoại giao, các  tổ chức quốc tế tại địa phương; hội thảo về phát triển nông nghiệp bền vững ĐBSCL; hội thảo về phát triển thị trường tín dụng và ngân hàng...

Ngoài ra, còn có các chương trình lễ hội: Tây Nam bộ - thành tựu và liên kết phát triển; tôn vinh văn hóa các dân tộc ở ĐBSCL.

Gian hàng Tiền Giang khẩn trương hoàn tất cho kịp giờ khai mạc.
Gian hàng Tiền Giang khẩn trương hoàn tất cho kịp giờ khai mạc.

Ban Tổ chức cũng đã tập hợp được 178 danh mục dự án kêu gọi đầu tư của các địa phương, tổng vốn trên 171 ngàn tỷ đồng và 1,5 tỷ USD để giới thiệu với các tập đoàn trong và ngoài nước.

Trong ngày bế mạc triển lãm - hội chợ sẽ công bố Quỹ An sinh xã hội và trao cho các địa phương, trao 80 căn nhà tình thương (trị giá 30 triệu đồng/căn) cho các hộ nghèo; ký kết 18 dự án đầu tư, tổng vốn khoảng 14.609 tỷ  đồng.

Tham gia triển lãm - hội chợ lần này, Tiền Giang có 7 hoạt động gồm: triển lãm (11 gian hàng), tham dự 2 hội nghị (xúc tiến đầu tư và liên kết phát triển nông nghiệp), dự 1 hội thảo (lĩnh vực tín dụng), 1 hội thi (nhiếp ảnh), 1 lễ hội (ẩm thực) và diễu hành xe hoa.

Triển lãm - hội chợ diễn ra từ ngày 27-4 đến 1-5 tại TP. Cần Thơ.

DUY SƠN
 

.
.
.