Thứ Hai, 04/02/2013, 10:18 (GMT+7)
.

Cai Lậy chủ động hàng hóa Tết

Chợ Cai Lậy hiện có 500 tiểu thương đăng ký kinh doanh với hai khu vực chính: chợ hàng hóa tiêu dùng và chợ thực phẩm. Là trung tâm phân phối cho các chợ xã nên từ cuối tháng 11 âm lịch, lượng hàng bán ra tại chợ Cai Lậy đã bắt đầu tăng so với ngày thường. Các mặt hàng đồ khô, nước uống, bánh mứt, kẹo, đồ trang trí Tết ... đã vào guồng tiêu thụ với mẫu mã, giá cả đa dạng.

Qua khảo sát Tết năm nay, hàng nội chiếm ưu thế và trở thành lựa chọn số một của người bán lẫn người mua. Chị Nguyễn Thị Loan, tiểu thương bán thực phẩm khô tại chợ Cai Lậy cho biết từ tháng 11 âm lịch, chị đã trữ hàng bán tết với các sản phẩm bánh mứt, kẹo truyền thống, phần lớn do Việt Nam sản xuất và có nhãn mác, xuất xứ rõ ràng.

Người dân mua sắm quần áo tết tại chợ Cai Lậy.
Người dân mua sắm quần áo tết tại chợ Cai Lậy.

Đối với mặt hàng quần áo may sẵn, từ sau Tết Dương lịch, người dân đã có nhu cầu mua sắm tết. Ngoài việc sẵn sàng nguồn hàng phục vụ, tiểu thương cũng trưng bày, trang trí quầy đẹp mắt để thu hút khách. Theo chị Từ Thị Bích Thùy - tiểu thương kinh doanh quần áo may sẵn tại chợ Cai Lậy, chị đã chuẩn bị nguồn hàng dồi dào và phong phú về chủng loại, đa dạng về giá cả.

Chị Thùy cho biết, bán chạy nhất thời điểm này vẫn là quần áo trẻ em với các mặt hàng bình dân, giá cả hợp túi tiền. So với chợ hàng hóa tiêu dùng, sức mua tại khu vực chợ thực phẩm vẫn chưa có nhiều biến động. Tuy nhiên, tiểu thương đã chuẩn bị các mặt hàng thực phẩm được tiêu thụ nhiều trong dịp tết như: gạo, nếp, thịt cá, rau củ quả... để sẵn sàng khởi động cho thị trường Tết Nguyên đán.

Ðể người dân và tiểu thương mua bán thuận lợi, Ban quản lý chợ sẽ mở thêm mặt bằng, tăng cường nguồn điện, nước và bãi lên xuống hàng hóa, bố trí các ngành hàng một cách hợp lý... Ngoài ra, công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, bảo vệ tài sản của người dân cũng được chú trọng.

Ông Nguyễn Văn Hướng, Trưởng Ban quản lý chợ Cai Lậy cho biết: “Ðể hoạt động chợ tết diễn ra suôn sẻ, từ 20 tháng Chạp trở đi, Ban Quản lý chợ sẽ “giãn” thời gian mở cửa hàng ngày thêm 2 giờ. Ngoài ra, các ngành hàng phát sinh như dưa hấu, hoa kiểng sẽ được sắp xếp bày bán xung quanh khuôn viên chợ Cai Lậy. Đến thời điểm hiện tại, các ngành hàng phát sinh đã được tiểu thương đăng ký đạt 80% khu vực bố trí”.

Tết này, cửa hàng Bách hóa Cai Lậy sẽ tiếp tục triển khai chương trình bán hàng bình ổn giá với các mặt hàng thiết yếu như dầu ăn, đường, hạt nêm, bột ngọt. Hiện tại, cửa hàng đã chuẩn bị lượng hàng khá phong phú cho thị trường tết với bánh mứt kẹo, nhu yếu phẩm, các mặt hàng quà biếu, đồ trang trí…  Từ 23 tháng Chạp trở đi, cửa hàng mở cửa từ 7giờ sáng đến 10 giờ tối mỗi ngày để người dân thuận tiện mua sắm.

Với việc chuẩn bị chu đáo lượng hàng hóa, ý thức chấp hành tốt những quy định trong kinh doanh, các tiểu thương và doanh nghiệp trên địa bàn huyện Cai Lậy đã sẵn sàng vào cuộc cho thị trường tết với mục tiêu phục vụ nhu cầu mua sắm an toàn, tiết kiệm của người dân.

QUẾ NGÂN

.
.
.