Thứ Hai, 11/02/2013, 07:52 (GMT+7)
.

Không còn nghẽn mạng ngày tết

Khác với những năm trước, năm nay đã không xảy ra tình trạng nghẽn mạng di động trong dịp tết.

Thông thường, việc nghẽn mạng (không thể thực hiện được cuộc gọi và nhắn tin) chỉ xảy ra với các mạng lớn (Viettel, MobiFone, VinaPhone). Tuy nhiên trong cả đêm giao thừa và ngày mùng 1 đã không xảy ra tình trạng nghẽn mạng trên quy mô toàn quốc như những năm trước.

Số trạm thu phát sóng và dung lượng truyền tải . Ảnh: Vân Anh
Số trạm thu phát sóng ngày càng được tăng cường nhằm hạn chế nghẽn mạng trong dịp Tết. Ảnh: Vân Anh

Thông tin từ các mạng di động cho biết, sở dĩ không xảy ra tình trạng nghẽn mạng một phần do thời gian gần đây các mạng di động ngày một tăng cường dung lượng truyền tải, tăng các trạm thu phát sóng để giảm tải lưu lượng.

Phần nữa, ghi nhận thực tế trong năm nay cho thấy, nhu cầu gọi điện và nhắn tin chúc mừng năm mới của người dùng cũng giảm nhiều.

Ông Tào Đức Thắng, Giám đốc Công ty Mạng lưới Viettel cho biết, cao điểm của mạng Viettel trong đêm giao thừa là lúc 0 giờ 15 phút ngày 10-2 khi có một tổng đài chiếm đến 80% khả năng xử lý của hệ thống, còn lại trung bình chỉ chiếm khoảng 60%. Khu vực có lưu lượng cao nhất là Thanh Hóa và Nghệ An.

Còn theo ông Nguyễn Đăng Nguyên, Phó giám đốc Công ty MobiFone, cao điểm của mạng MobiFone đêm giao thừa bắt đầu từ 11 giờ 30 phút, đạt khoảng 50% lưu lượng và chỉ kéo dài trong khoảng 15 phút. Khu vực có lưu lượng cao nhất của MobiFone là các quận trung tâm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh…

Một đại diện của mạng di động VinaPhone cũng cho biết, mạng này không bị nghẽn mạng vào dịp tết này.
Còn thực tế, theo ghi nhận của phóng viên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, các thuê bao của 3 mạng di động lớn này đều liên lạc được bình thường, không gặp nghẽn mạng vào cả đêm giao thừa và ngày mùng 1.

(Theo thesaigontimes.vn)

.
.
.