Chủ Nhật, 28/04/2013, 07:51 (GMT+7)
.

Tập trung tháo gỡ khó khăn cho Công ty Lương thực Tiền Giang

Chiều ngày 23-4, ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty Lương thực Tiền Giang.

Báo cáo với Đoàn, Ban Giám đốc Công ty Lương thực Tiền Giang cho biết, thời gian qua công ty đã tiêu thụ kịp thời lúa gạo hàng hóa của nông dân tỉnh nhà, giữ ổn định giá lúa gạo trên địa bàn, góp phần đảm bảo an ninh lương thực; bảo đảm lợi ích của nông dân trồng lúa trong tỉnh theo giá định hướng đề ra. Kinh doanh, xuất khẩu gạo có hiệu quả, thu nhập của người lao động và nghĩa vụ tài chính với Nhà nước được đảm bảo.

Bên cạnh đó, công ty đã kiến nghị không tính thuế giá trị gia tăng đối với sản phẩm lúa gạo và các phụ phẩm thu hồi từ chế biến lúa gạo; hỗ trợ cho các tổ hợp tác, HTX trang bị hệ thống sấy lúa công nghiệp, góp phần cùng doanh nghiệp xử lý ẩm độ lúa kịp thời; Nhà nước nên quy hoạch vùng sản xuất lúa hàng hóa đủ lớn theo yêu cầu thị trường; nâng cấp các tuyến tỉnh lộ đi qua các vùng sản xuất lúa trọng điểm, các tuyến sông rạch; thủ tục cấp phép bến thủy nội địa còn rườm rà.

Ngoài ra, thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở thị trấn Mỹ Phước (huyện Tân Phước), xã Mỹ Phước Tây (Cai Lậy), xã Tân Thuận Bình (Chợ Gạo) kéo dài quá lâu…

Ông Nguyễn Văn Khang hoan nghênh những kết quả đạt được của doanh nghiệp trong năm 2012 và kết quả quý I - 2013. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng còn gặp nhiều khó khăn về thuế, mở rộng cánh đồng mẫu lớn, hạ tầng giao thông…

Để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Khang yêu cầu các ngành chức năng phải xử lý cụ thể những vướng mắc có liên quan đến ngành mình, không trả lời chung chung. Những vấn đề tầm vĩ mô thì ngành chức năng đề xuất, kiến nghị tỉnh và Trung ương giải quyết.

S.N

.
.
.