Thứ Sáu, 30/08/2013, 10:01 (GMT+7)
.

Điện lực TG: Thi công đường dây cung cấp điện cho CCN Song Thuận

Ngày 25-8, Công ty Điện lực Tiền Giang tổ chức thi công đợt 2 công trình đường dây 22 kV (mạch 2) cung cấp điện cho cụm Công nghiệp Song Thuận, dài 5.433m.

Ảnh minh họa. Ảnh: Vân Anh
Ảnh minh họa. Ảnh: Vân Anh

Trong đợt này, công ty kéo mới đường dây 3 pha trên các trụ điện đã lắp xà, sứ trong đợt 1. Để có thể tái lập điện trong ngày, công ty đã huy động 9 đơn vị điện lực trực thuộc cùng tham gia thi công.

Đã có 288 công nhân quản lý, xây dựng đường dây với 8 xe cẩu và 10 xe tải các loại tham gia thi công. Ngoài ra, còn có trên 100 nhân viên chuyên môn, kỹ thuật viên, kỹ sư có mặt tại công trường sẵn sàng cung cấp vật tư, giám sát kỹ thuật, giám sát thi công, giải quyết mọi trở ngại để đảm bảo không gián đoạn việc thi công.

Công ty đã tổ chức cho  lực lượng tham gia công trình ăn, uống ngay tại công trường để làm việc liên tục trong ngày 25-8. Trong ngày này đã thực hiện được khối lượng kéo mới 3x5.433m dây dẫn AC185, lắp mới 7 bộ thiết bị thao tác, 4 bộ tụ bù trung áp, thay mới 2 trụ bê tông ly tâm, chuyển đấu nối 12 khách hàng sản xuất kinh doanh sang sử dụng đường dây mới.

Do cơn mưa lớn buổi sáng đã gây trở ngại cho việc thi công, nên thời gian hoàn tất đã không đúng như kế hoạch. Cho đến 22 giờ nhiều công nhân áo cam vẫn còn ngồi làm việc trên đầu các trụ điện và hàng trăm công nhân khác đang hối hả thu dọn hiện trường dọc theo đường dây để có thể tái lập điện. Đến 23 giờ 30 phút các khách hàng bị mất điện mới được cấp điện lại đầy đủ.

Được biết, Công ty Điện lực Tiền Giang đã gửi thông báo đến khách hàng để xin lỗi vì tái lập điện trễ đã làm khách hàng bị ảnh hưởng đến việc sinh hoạt, sản xuất trong ngày thi công nói trên.

KS. NGUYỄN HUỲNH ĐẠT

.
.
.