Thứ Hai, 20/01/2014, 07:43 (GMT+7)
.

Đoàn thanh niên xã Tân Lập 1 với mô hình trồng hoa Tết

Từ ý tưởng muốn gây quỹ giúp đỡ thanh niên khó khăn, cũng như nắm bắt được nhu cầu của người dân trong xã, chị Phạm Thị Thương, Bí thư Xã đoàn Tân Lập 1, huyện Tân Phước đã phát động mô hình trồng hoa Tết trong cán bộ đoàn.

Cán bộ, đoàn viên xã Tân Lập 1 đang chăm sóc hoa.
Cán bộ, đoàn viên xã Tân Lập 1 đang chăm sóc hoa.

Chúng tôi đến thăm vườn vạn thọ, màu gà xanh mướt, chuẩn bị ra hoa trong lúc các bạn đoàn viên đang chăm sóc, tưới nước, bón phân cho cây. Dù chăm sóc hoa ngoài trời nắng, nhưng trên khuôn mặt bạn nào cũng rạng rỡ.

Vì các bạn đang hy vọng công sức của mình mấy tháng qua sắp được thu hoạch. Là năm đầu tiên trồng nên các bạn cũng gặp không ít khó khăn như thiếu vốn, mặt bằng để trồng, bán… Tuy nhiên, với sự đoàn kết của đoàn viên thanh niên, sự ủng hộ của lãnh đạo và người dân trong xã, các bạn đã trồng 400 giỏ hoa vạn thọ, màu gà.

Chị  Phạm Thị Thương, Bí thư xã Đoàn Tân Lập 1 chia sẻ: “Khi đưa ra mô hình trồng hoa Tết, cán bộ, đoàn viên đều ủng hộ rất nhiệt tình. Mỗi ngày, sau giờ làm hoặc có thời gian rảnh là các bạn ở ngoài vườn chăm sóc hoa. Dự kiến đến ngày 27 Tết, các bạn sẽ đem hoa ra chợ bán”. Được biết, 400 giỏ hoa của các bạn đã được người dân đặt mua hết, trung bình 20 ngàn đồng/giỏ. Với 400 giỏ hoa, ước tính các bạn lãi hơn 6 triệu đồng.

Không những tự tay trồng để bán, các bạn đoàn viên thanh niên xã Tân Lập 1 còn đặt mua hoa tại các nhà vườn rồi bán lại. Dự định năm nay, các bạn sẽ mua và bán 1.000 giỏ hoa, chủ yếu là hoa vạn thọ.

Chị  Phạm Thị Thương cho biết: “Tất cả tiền lãi thu được sẽ đóng góp vào “Quỹ thanh niên”, nhằm kịp thời hỗ trợ vốn cho thanh niên khó khăn trong xã. Với kết quả đạt được, năm sau Xã đoàn sẽ triển khai đến tất cả đoàn viên trong xã”.

Đây là mô hình mới trong thanh niên và bước đầu đã mang lại hiệu quả, vừa giúp các bạn thể hiện được tinh thần đoàn kết, vừa mang tính xung kích, sáng tạo những mô hình hay, những cách làm hiệu quả cho bản thân và xã hội.

P. MAI

.
.
.