Thứ Ba, 04/03/2014, 08:28 (GMT+7)
.

Nhiều gói tín dụng mới ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp

Nhiều ngân hàng đã đưa ra các gói tín dụng ưu đãi và hấp dẫn nhằm hỗ trợ tín dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và hộ kinh doanh bổ sung vốn phục vụ sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh xuất nhập khẩu, đón đầu cơ hội tăng trưởng năm 2014.

Ông Trịnh Ngọc Khánh, Tổng Giám đốc Agribank cho biết, trong năm 2014, Agribank tiếp tục đẩy mạnh tín dụng cho vay 5 lĩnh vực ưu tiên, tích cực tăng vốn tín dụng tham gia chương kết nối ngân hàng-doanh nghiệp với lãi suất ngắn hạn từ 7-9%/năm, lãi suất cho vay xuất nhập khẩu bằng USD khoảng 3,5%/năm.

Các ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh cho vay tín dụng.
Các ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh cho vay tín dụng.

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vừa triển khai các gói tín dụng ưu đãi đặc biệt áp dụng đến hết năm 2014 dành riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và hộ kinh doanh cá thể với tổng số tiền tài trợ lên tới 4.000 tỷ đồng, lãi suất cho vay tối thiểu từ là 8,5%/năm. 

Theo đó, đối tượng khách hàng là doanh nghiệp SME có nhu cầu vay ngắn hạn bằng VND và USD nhằm bổ sung vốn lưu động hoặc vay trung hạn bằng VND để đầu tư mua sắm mới thêm tài sản phục vụ sản xuất kinh doanh hoặc vay ngắn hạn USD bổ sung vốn lưu động thuộc các ngành khuyến khích phát triển tín dụng theo đúng định hướng kinh doanh năm 2014 của SeABank, lãi suất vay VND tối thiểu chỉ từ 8,5%/năm.

Đối với các khách hàng hộ kinh doanh cá thể có nhu cầu vay để bổ sung vốn kinh doanh và đầu tư tài sản cố định, SeABank triển khai gói tín dụng ưu đãi 1.000 tỷ đồng với lãi suất cho vay ngắn hạn VND chỉ từ 8.8%/năm.

Trong khi đó, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) dành 2.000 tỉ đồng cho vay với lãi suất thấp nhất 8%/năm đối với VND hoặc 3,8%/năm đối với USD trong 3 tháng đầu tiên. Chương trình được áp dụng đến hết ngày 31-5, sau thời gian này, TPBank tiếp tục áp dụng mức lãi suất trên cơ sở trần lãi suất tiết kiệm cộng với biên độ hợp lý. Theo chương trình ưu đãi trên, doanh nghiệp có thể vay tới 90% giá trị hợp đồng bằng USD hoặc VND tại TPBank.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đang triển khai chương trình ưu đãi giải ngân 5.000 tỷ đồng dành cho các khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh vay sản xuất kinh doanh từ nay đến hết tháng 8/2014. Khi tham gia chương trình, khách hàng được chọn lựa 1 trong 2 phương án ưu đãi: Lãi suất 8%/năm trong 1 tháng đầu tiên; lãi suất 9,5%/năm trong 3 tháng đầu tiên.

Tổng Giám đốc Sacombank, ông Phan Huy Khang cho biết, trong năm 2014, Sacombank sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tín dụng với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ sản xuất kinh doanh nhỏ, tiểu thương tại các chợ với lãi suất ưu đãi. Được biết, Sacombank dành 1.500 tỷ đồng tham gia chương trình bình ổn thị trường của UBND TP. Hồ Chí Minh với lãi suất ngắn hạn 6%/năm.

Đồng thời, Sacombank cũng dành nguồn vốn vay cho các đơn vị trên toàn quốc là các nhà cung ứng doanh nghiệp bình ổn với lãi suất 7-8%. Đây là nguồn vốn góp phần đảm bảo hàng hóa lưu thông xuyên suốt từ nhà sản xuất đến doanh nghiệp thương mại với giá thành thấp, hỗ trợ người tiêu dùng cả nước.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.