Thứ Hai, 21/04/2014, 16:18 (GMT+7)
.

Anh Nguyễn Minh Toàn: Ruộng sâu thì trồng bông súng!

Anh Minh Toàn đang nhổ bông súng.
Anh Minh Toàn đang nhổ bông súng.

Anh Nguyễn Minh Toàn ở tổ 2, ấp 7, xã Tam Hiệp (Châu Thành), có đến 2,7 ha đất canh tác, nhưng vùng đất này lại thấp trũng, nhiễm phèn, không thuận lợi cho việc trồng lúa.

Do mùa nước nổi, ruộng ngập sâu, không thể bơm tháo, ruộng của anh phải sạ lúa trễ hơn so với các ruộng trong khu vực; đến khi sạ được thì bị khô hạn, lúa không đạt chất lượng, thu hoạch chỉ đạt từ 15-17 giạ/công.

Quanh năm làm lúa, nếu giá lúa “bấp bênh” thì kể như “tiền cũ đổi tiền mới”, có khi còn bị lỗ. Cuộc sống gia đình anh gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Trong 2 năm trở lại đây, nhận thấy trồng cây bông súng có ăn, ít vốn mà công chăm sóc cũng nhẹ, anh bắt đầu trồng thử một ít diện tích.

Anh trồng giống bông súng đỏ Đà Lạt, cọng to, dài, bán cho thương lái được giá, lại hút hàng. Thế là anh bắt đầu trồng thêm, đến nay tổng diện tích cây bông súng lên 1 ha.

Anh Toàn cho biết: “May là nhờ chuyển đổi trồng bông súng, bán được giá, tăng thu nhập nên cuộc sống của gia đình giờ đây có đỡ hơn. Tuy được tiền, nhưng cực lắm, mỗi ngày nhổ từ 250 - 300 kg, phải rửa, vô bao. Giá bình quân 2.000 đồng/kg, thu được 500.000 đồng”…

“Dẫu lao động cực khổ nhưng hàng ngày đều có tiền vô, ở vùng sâu mà có cuộc sống như thế này là mừng lắm!” - Anh Minh Toàn tâm sự.

ANH TUẤN

.
.
.