Thứ Hai, 07/04/2014, 20:52 (GMT+7)
.

Năm 2013: Toàn tỉnh tiết kiệm điện gần 40 triệu kWh

Nhân viên điện lực TP. Mỹ Tho bảo trì lưới điện nhằm giảm tổn thất điện năng. Ảnh: Vân Anh
Nhân viên điện lực TP. Mỹ Tho bảo trì lưới điện nhằm giảm tổn thất điện năng. Ảnh: Vân Anh

Công ty Điện lực Tiền Giang cho biết như trên tại Hội nghị tổng kết chương trình tiết kiệm điện và sơ kết việc thực hiện quy chế phối hợp giữa công ty với các tổ chức đoàn thể tỉnh giai đoạn 2011-2015.

Năm 2013, Công ty điện lực Tiền Giang cùng các đơn vị đã chủ động triển khai thực hiện các hoạt động, xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế, xã hội và sinh hoạt của người dân trong tỉnh.

Các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức được đẩy mạnh, tiến hành phát 260.000 tờ rơi hướng dẫn sử dụng điện an toàn đến các hộ gia đình; tuyên truyền, phổ biến kỹ năng sử dụng trang thiết bị tiết kiệm điện và tiết kiệm năng lượng; phát động chương trình ấp văn hóa - khu phố văn hóa tiết kiệm điện, với 4.300 hộ gia đình tham gia. Kết quả trong năm 2013, trên địa bàn toàn tỉnh đã tiết kiệm điện được gần 40 triệu kWh, tăng 46% so với năm 2012 và đạt 114% chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Trong thời gian tới, để phong trào toàn dân tiết kiệm điện được thực hiện đồng bộ và có chiều sâu, Công ty Điện lực Tiền Giang đã đề ra một số giải pháp như: Tập trung tuyên truyền cho người dân về lợi ích và sự cần thiết của việc tiết kiệm điện; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tiến hành kiểm tra các đơn vị, doanh nghiệp về việc tiết kiệm điện; tiếp tục triển khai chương trình ấp văn hóa tiết kiệm điện, gia đình tiết kiệm điện bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 12-2014... Theo đó, kế hoạch thực hiện tiết kiệm điện trong năm 2014 sẽ là 42 triệu kWh.

Tại hội nghị, Công ty Điện lực Tiền Giang đã tặng 58 Giấy khen cho 36 cá nhân, 12 đơn vị, cơ quan và 10 doanh nghiệp đã có nhiều thành tích trong công tác tuyên truyền, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

P. NGHI

.
.
.