Thứ Sáu, 19/09/2014, 12:23 (GMT+7)
.

Mua 35 tép hạt giống ớt, ươm không nảy mầm 1 hạt

Ngày 18-9, đại diện Công ty TNHH C.N (TP. Hồ Chí Minh) đã xuống hỗ trợ 35 tép hạt giống và 500.000 đồng/hộ cho nông dân trồng ớt Nguyễn Văn Nguyên (Song Bình, Chợ Gạo) và Lê Văn Gấm (Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho).

Ông Nguyên mua 18 tép hạt giống ớt về ươm mà không lên 1 hạt.
Ông Nguyên mua 18 tép hạt giống ớt về ươm mà không lên 1 hạt.

Trước đó, ông Nguyên và ông Gấm mua 35 tép hạt giống ớt chỉ thiên F1 CN02 của Công ty TNHH C.N, loại 5 gr/tép, với giá 90.000 đồng/tép về ươm nhưng 100% không nẩy mầm. 2 nông dân này chỉ các bao bì của những tép hạt giống in nhiều ngày, tháng sản xuất, hạn sử dụng khác khau và đã bị cạo sửa để in lên ngày, tháng sản xuất, hạn sử dụng khác.

Ông Nguyên và ông Gấm trình bày: “Với nhiều năm kinh nghiệm trồng ớt thì không có lý do gì mà quy trình kỹ thuật của chúng tôi bị ươm sai cả. Có chăng là các tép hạt ớt này đã hết hạn sử dụng nhưng phía công ty in ngày, tháng khác để tiêu thụ cho hết. Đó là lý do các tép hạt ớt trên không thể nẩy mầm. Từ ngày mua hạt giống về ươm đến nay đã trên 10 ngày, chúng tôi nhiều lần liên hệ với nhân viên cũng như phía công ty nhưng không được giải quyết. Tổng số tiền để mua hạt giống, tro, công… trên 4 triệu đồng/hộ”.

Đại diện công ty cho biết, sau khi nhận được phản ánh của đại lý, phía công ty đã hỗ trợ toàn bộ số lượng hạt giống mà 2 nông dân nói trên đã mua và 500.000 đồng/hộ tiền công bỏ hạt.

S.N

.
.
.