Thứ Ba, 19/05/2015, 13:57 (GMT+7)
.

Tập trung thanh kiểm tra các doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế

Ông Phùng Văn Minh, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh cho biết, trên cơ sở số thu được những tháng qua và kế hoạch thu cả năm 2015, toàn ngành Thuế đề ra một số giải pháp cơ bản: Triển khai kịp thời Nghị quyết 19 của Chính phủ về một số giải pháp về kinh tế năm 2015; trong đó có một số giải pháp liên quan đến ngành Thuế.

Cụ thể là trong năm 2015 phải có 100% doanh nghiệp (DN) khai thuế qua mạng Internet và đạt 95% số người nộp thuế điện tử; tiếp tục triển khai các chính sách thuế mới, sửa đổi bổ sung để người nộp thuế biết và thực hiện; tiếp tục thực hiện cải cách hành chính nhằm khắc phục khó khăn nhằm tăng cường hỗ trợ cho DN vượt qua khó khăn.

Giao dịch tại Cục Thuế tỉnh.
Giao dịch tại Cục Thuế tỉnh.

Trong quý II ngành Thuế sẽ tập trung lực lượng để kiểm tra, kiểm soát các hồ sơ quyết toán thuế về thế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập DN, trên cơ sở đó xác định số chênh lệch và thu kịp thời các khoản thu mới phát sinh nộp vào ngân sách Nhà nước.

Đồng thời ngành Thuế sẽ tập trung vào công tác thanh kiểm tra, nhất là các DN có rủi ro cao về thuế, các DN có số hoàn thuế lớn và các DN có kết quả kinh doanh lỗ hàng năm nhưng vẫn mở rộng sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, toàn ngành Thuế thực hiện tốt kỷ cương, kỷ luật trong nội bộ ngành, thực hiện tốt phòng chống tham nhũng, chống lãng phí.

PHƯƠNG ANH

.
.
.