Thứ Sáu, 26/06/2015, 13:31 (GMT+7)
.

Tập huấn các văn bản pháp luật mới về kế hoạch và đầu tư

Ngày 23 và 24-6, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Cán bộ Kinh tế - Kế hoạch (Bộ KH-ĐT) tổ chức 2 lớp tập huấn quán triệt các văn bản pháp luật mới về lĩnh vực kế hoạch và đầu tư (một lớp dành cho học viên là lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị, thành trong tỉnh và một lớp dành cho các học viên là lãnh đạo các phòng; chuyên viên của các sở, ban, ngành của tỉnh, của huyện, thị, thành).

Lớp tập huấn quán triệt các văn bản pháp luật mới về lĩnh vực kế hoạch và đầu tư dành cho học viên là lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị, thành.
Lớp tập huấn quán triệt các văn bản pháp luật mới về lĩnh vực kế hoạch và đầu tư dành cho học viên là lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị, thành.

Các học viên đã được các chuyên gia của Trung tâm Bồi dưỡng Cán bộ Kinh tế - Kế hoạch và Vụ Pháp chế Bộ KH-ĐT giới thiệu 5 chuyên đề gồm: Hướng dẫn Luật Đầu tư năm 2014 và Luật Doanh nghiệp năm 2014; hướng dẫn các Nghị định 15/2015/NĐ-CP về đầu tư theo hình thức đối tác công tư (Nghị định PPP); hướng dẫn Nghị định 30/2015/NĐ-CP về lựa chọn nhà đầu tư; hướng dẫn Luật Đầu tư công và lập kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016 - 2020; phương pháp tính tổng sản phẩm trong nước phục vụ công tác kế hoạch.

Qua các lớp tập huấn đã góp phần giúp các sở, ban, ngành, huyện, thành, thị, cơ quan trên địa bàn tỉnh nắm vững các văn bản pháp luật mới trong lĩnh vực KH-ĐT. Từ đó tuân thủ nghiêm các quy định của các hướng dẫn luật, nghị định, phương pháp tính tổng sản phẩm trong nước phục vụ công tác kế hoạch; đồng thời thay đổi tư duy và cách làm trong lĩnh vực KH-ĐT để thực sự mang lại hiệu quả.

P. NGHI

.
.
.