Thứ Hai, 14/09/2015, 10:27 (GMT+7)
.

Khởi công xây dựng cầu Cái Bè 2

Ngày 11-9, UBND tỉnh tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu Cái Bè 2, nối thị trấn Cái Bè với xã Đông Hòa Hiệp trên đường tỉnh 864. Đây là cây cầu có quy mô lớn nhất trong hệ thống 7 cầu trên đường tỉnh 864. Đến dự có ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Cái Bè; đại diện nhà thầu thi công và nhân dân trong xã.

Lãnh đạo tỉnh tham gia Lễ động thổ xây dựng cầu Cái Bè 2.
Lãnh đạo tỉnh tham gia Lễ động thổ xây dựng cầu Cái Bè 2.

Cầu Cái Bè 2 dài 201 m, rộng 10 m, có tải trọng trên 30 tấn, được xây dựng tại vị trí có điểm đầu tiếp giáp với đường tỉnh 864, điểm cuối giáp đường tỉnh 875. Tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng 115 tỷ đồng, trong đó phần xây dựng khoảng 60 tỷ đồng, còn lại là chi phí giải tỏa đền bù.

Đường tỉnh 864 dài 35 km, là một trong những trục dọc rất quan trọng trong hệ thống đường giao thông của tỉnh, nối liền các huyện phía Tây và trung tâm của tỉnh. Sau khi hoàn thành, cầu Cái Bè 2 sẽ nối thông tuyến tỉnh lộ 864; đồng thời góp phần chia sẻ lưu lượng phương tiện giao thông cho QL1A từ TP. Mỹ Tho đến huyện Cai Lậy và Cái Bè.

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công và đơn vị giám sát công trình thực hiện đúng tiến độ, cũng như chất lượng công trình và bảo đảm an toàn lao động, an toàn giao thông trong quá trình thi công. Ban quản lý dự án cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương giải quyết hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng và các vướng mắc phát sinh trong quá trình xây dựng công trình.

Theo kế hoạch, công trình dự kiến sẽ thông xe vào ngày 11-2-2017.

P. LONG

.
.
.