Thứ Sáu, 02/10/2015, 08:56 (GMT+7)
.

Bộ KH&ĐT làm việc với Tiền Giang về công tác quy hoạch

Ngày 1-10, Đoàn kiểm tra của Bộ Kế hoạch - Đầu tư (KH-ĐT) do ông Vũ Quang Cát, Vụ trưởng Vụ Quản lý Quy hoạch - Bộ KH-ĐT làm Trưởng đoàn đã đến làm việc với tỉnh về công tác quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế, xã hội; quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực và các sản phẩm chủ yếu trên địa bàn Tiền Giang đến năm 2020.

Theo báo cáo của Sở KH-ĐT với đoàn, thời gian qua công tác quy hoạch trên địa bàn Tiền Giang đã có những chuyển biến tích cực, từng bước đi vào nền nếp. Từ khi Bộ KH-ĐT có Thông tư 01/2012 hướng dẫn xác định mức chi phí cho lập, thẩm định và công bố quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch ngành, lĩnh vực và sản phẩm chủ yếu; thì chất lượng công tác quy hoạch được nâng lên; tách bạch được cơ quan lập quy hoạch với đơn vị thường trực thẩm định nên mang tính khách quan hơn, chất lượng cao hơn…

Sau khi quy hoạch được duyệt, các sở, ngành và địa phương đã phổ biến, tuyên truyền, công khai công tác quy hoạch; đồng thời tiến hành tổ chức thực hiện cụ thể hóa trong kế hoạch 5 năm, hàng năm và đưa vào Nghị quyết các cấp để thực hiện. Công tác quy hoạch đã phục vụ kịp thời cho việc xây dựng kế hoạch phát triển của địa phương, ngành theo từng năm và từng giai đoạn.

Ông Vũ Quang Cát nêu rõ mục đích yêu cầu của đợt kiểm tra và đánh giá cao những nỗ lực của Tiền Giang trong việc thực hiện công tác quy hoạch thời gian qua, ông yêu cầu địa phương và các ngành cần có ý kiến về các vướng mắc trong việc triển khai công tác quy hoạch để Bộ có những điều chỉnh hợp lý hơn trong thời gian tới.

Đoàn kiểm tra sẽ làm việc đến hết ngày 2-10 với lịch kiểm tra cụ thể công tác quy hoạch tại Sở Giao thông - Vận tải  và Sở Công thương Tiền Giang.

DS

.
.
.