Thứ Năm, 01/10/2015, 07:24 (GMT+7)
.

Quy định mới về cung ứng dịch vụ bưu chính công ích

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 45/2015/QĐ-TTg về cung ứng dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công ích trong hoạt động phát hành báo chí.

Khách hàng sử dụng dịch vụ bư chính tại một điểm giao dịch của Bưu điện Tiền Giang.
Khách hàng sử dụng dịch vụ bưu chính tại một điểm giao dịch của Bưu điện Tiền Giang.

Theo đó, dịch vụ bưu chính công ích là dịch vụ bưu chính được cung ứng theo yêu cầu của Nhà nước, bao gồm: Dịch vụ bưu chính phổ cập; Dịch vụ bưu chính phục vụ quốc phòng, an ninh; Các nhiệm vụ đặc thù khác trong lĩnh vực bưu chính. Trong đó, dịch vụ bưu chính phổ cập là dịch vụ thư cơ bản, có địa chỉ nhận, có khối lượng đơn chiếc đến 2 kg, bao gồm: Dịch vụ thư cơ bản trong nước, dịch vụ thư cơ bản quốc tế.

Dịch vụ công ích trong hoạt động phát hành báo chí là dịch vụ phát hành các loại báo, tạp chí (Báo Nhân dân, Báo Quân đội Nhân dân, Tạp chí Cộng sản, Báo của đảng bộ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương) qua mạng bưu chính công cộng.

Chính phủ giao Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, quyết định giá cước về dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công ích trong hoạt động phát hành báo chí.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 15-11-2015 thay thế Quyết định 65/2008/QĐ-TTg và Quyết định 72/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

VÂN ANH

.
.
.