Thứ Sáu, 29/04/2016, 09:24 (GMT+7)
.

Không nên thả tôm giống trước tháng 6

Do tình hình nắng nóng và khô hạn, để hạn chế thiệt hại có thể xảy ra cho người nuôi tôm, ngày 26-4 Sở NN&PTNT đã khuyến cáo người nuôi tôm không nên thả nuôi tôm giống trong khoảng thời gian từ nay đến cuối tháng 5-2016.

Đối với các ao đã thả nuôi thì cần áp dụng các biện pháp kỹ thuật phù hợp để tăng sức đề kháng cho tôm (ảnh chụp tại xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông).
Đối với các ao đã thả nuôi thì cần áp dụng các biện pháp kỹ thuật phù hợp để tăng sức đề kháng cho tôm (ảnh chụp tại xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông).

Tuy nhiên, đối với những tổ chức, cá nhân có đủ các trang thiết bị cần thiết, có khả năng quản lý ao nuôi tốt, có thể hạn chế được các yếu tố thời tiết bất lợi, có thể thả nuôi trong thời gian này. Đối với các ao đã thả nuôi, cần áp dụng các biện pháp kỹ thuật phù hợp để tăng sức đề kháng cho tôm nuôi như: Giảm cho ăn, tăng sụt khí, bổ sung các loại khoáng chất, dinh dưỡng. Khi tôm bị chết do bệnh, người nuôi cần kịp thời báo cáo với Trạm thú y địa phương để tiến hành xác minh dịch bệnh và có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Người nuôi không được tự ý xổ nước, tháo bỏ tôm chết ra môi trường bên ngoài khi chưa tiến hành các biện pháp xử lý mầm bệnh để hạn chế lây lan.

Để chủ động rút ngắn thời gian nuôi và có nguồn tôm thương phẩm để tiêu thụ trong thời gian tôm thương phẩm còn có giá, đối với các cơ sở có điều kiện ương giống thích hợp có thể tổ chức ương trước để có nguồn tôm giống lớn (trên, dưới 1 tháng tuổi) và thả nuôi khi tình hình thời tiết thuận lợi hơn trong tháng 6 tới...

THÀNH CÔNG

.
.
.