Thứ Sáu, 24/06/2016, 14:35 (GMT+7)
.

Ông Lê Văn Nghĩa: Rà soát lại hoạt động đơn vị kinh tế tập thể

Ngày 23-6, phát biểu tại hội nghị sơ kết tình hình kinh tế tập thể 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa yêu cầu Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh rà soát, đôn đốc về hoạt động, chuyển đổi của các hợp tác xã theo quy định, có thể đề xuất UBND tỉnh thành lập đoàn công tác kiểm tra hoạt động của kinh tế tập thể.

Các cấp, các ngành tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu về kinh tế tập thể theo kiểu mới và tự nguyện tham gia; nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị kinh tế tập thể; củng cố Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể các cấp. Liên minh HTX tỉnh tiếp tục quan tâm mở các lớp bồi dưỡng ngắn hạn cho cán bộ của các đơn vị kinh tế tập thể.

Theo Liên minh HTX tỉnh, 6 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh thành lập mới 1 HTX, giải thể 4 HTX. Như vậy, toàn tỉnh hiện nay có 1 Liên hiệp HTX Nông nghiệp và 94 HTX, quỹ tín dụng nhân dân. Các tổ hợp tác hoạt động ổn định với 1.453 tổ hợp tác hoạt động ở các lĩnh vực nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, môi trường…

Theo đánh giá, dù có những khó khăn nhất định nhưng hoạt động của các đơn vị kinh tế tập thể trong những tháng qua có chuyển biến tích cực, đổi mới hoạt động, thích ứng ngày càng tốt hơn với biến động của cơ chế thị trường. Chỉ tính hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị kinh tế tập thể thành viên Liên minh HTX tỉnh, 6 tháng đầu năm, doanh thu đạt trên 932,7 tỷ đồng , lợi nhuận trước thuế trên 13,8 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên cho gần 10.000 lao động.

Hội nghị cũng đã triển khai kế hoạch cuộc thi tìm hiểu các mô hình HTX kiểu mới.

N.VĂN

.
.
.