Thứ Tư, 17/08/2016, 13:55 (GMT+7)
.

Hội nghị phát triển ngành vận tải của tỉnh

Ngày 16-8, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) đã chủ trì hội nghị phát triển ngành vận tải của tỉnh. Tham dự có đại diện của các đơn vị kinh doanh vận tải thủy, bộ trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở GTVT, tổng số đơn vị được đơn vị cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô đến nay là 45 đơn vị. Tổng số tuyến cố định liên tỉnh do Bộ GTVT quy hoạch từ Tiền Giang đi các tỉnh, thành phố là 54 tuyến, trong đó có 51 tuyến cố định liên tỉnh và nội tỉnh do 16 đơn vị trong tỉnh khai thác với 225 phương tiện.

Trên địa bàn tỉnh có 29 tuyến xe buýt do UBND tỉnh quy hoạch gồm 10 tuyến liên tỉnh và 19 tuyến nội tỉnh, trong đó có 5 đơn vị trong tỉnh và 4 đơn vị ngoài tỉnh đang khai thác 9 tuyến với 135 phương tiện. Về đường thủy, toàn tỉnh có 112 bến khách ngang sông, 498 bến thủy nội địa và 3 tuyến vận tải hành khách cố định đường thủy.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị kinh doanh vận tải đã đóng góp ý kiến về những mặt tồn tại của hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua như: Chất lượng xe buýt, tình trạng xe hợp đồng hoạt động trá hình như xe của tuyến cố định, một số đơn vị vận tải chưa thực hiện đúng các quy định về kinh doanh vận tải…

Đồng thời đề xuất, kiến nghị nhiều giải pháp nhằm góp phần phát triển ngành vận tải tỉnh nhà trong thời gian tới như: Công tác quản lý hoạt động vận tải cần được tăng cường chặt chẽ hơn; sớm thực hiện quy hoạch tuyến cố định liên tỉnh của Bộ GTVT; sớm quy hoạch mạng lưới vận tải hành khách cố định, vận tải hành khách bằng taxi và các điểm đón, trả khách, điểm đỗ xe trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, định hướng năm 2030…

Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT ghi nhận những ý kiến đóng góp của đại diện các đơn vị kinh doanh vận tải. Đơn vị sẽ hoàn thiện và trình UBND tỉnh phê duyệt phương hướng phát triển ngành vận tải tỉnh nhà trong thời gian tới, trong đó sẽ ưu tiên việc đề ra phương hướng, các chính sách hỗ trợ để các đơn vị vận tải có cơ hội tiếp cận, từng bước đầu tư phương tiện mới, chất lượng đưa vào khai thác các tuyến vận tải thủy bộ; góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đủ năng lực cạnh tranh với các đơn vị vận tải trong và ngoài tỉnh.

P.L

.
.
.