Thứ Ba, 20/09/2016, 16:40 (GMT+7)
.

Hội thảo chuyên đề về Hợp tác kinh tế và du lịch

Nằm trong khuôn khổ Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp, Hội thảo chuyên đề Hợp tác kinh tế và du lịch do UBND TP. Hải Phòng và TP. Brest Metropole (Pháp) đồng chủ trì vừa được tổ chức tại TP. Cần Thơ.

Hội thảo đã nghe những tham luận mang tính định hướng và chiến lược như: Làm thế nào để duy trì và phát triển các ngành nghề trong khuôn khổ có trách nhiệm với môi trường, công nghệ phát triển du lịch cho các địa phương trên toàn thế giới, phát triển kinh tế và phát triển du lịch bền vững, phát triển du lịch quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Du lịch sông nước là một trong những lợi thế của Việt Nam.
Du lịch sông nước là một trong những lợi thế của Việt Nam.

Trong thời gian qua, ngành du lịch Việt Nam đã tích cực tham gia nhiều hoạt động hợp tác quốc tế, trong đó hợp tác du lịch song phương với Pháp đã mang lại hiệu quả khả quan. Trên cơ sở hiệp định ký kết, giữa Chính phủ 2 Quốc gia Việt Nam và Pháp, những năm qua đã có nhiều hoạt động hợp tác trong xúc tiến quảng bá đầu tư và trao đổi kinh nghiệm quy hoạch, quản lý du lịch giữa 2 bên.

Trong tương lai, Việt Nam và Pháp sẽ tiếp tục tìm kiếm những cơ hội hợp tác mới nhằm phát huy thế mạnh và tiềm năng của cả 2 Quốc gia.

Theo Viện nghiên cứu Phát triển du lịch của Tổng cục Du lịch Việt Nam, những năm gần đây số lượng khách Pháp đến du lịch Việt Nam duy trì ổn định và có sự tăng trưởng mạnh. Năm 2015 có trên 211.600 lượt du khách Pháp đến Việt Nam.

THÙY TRANG

.
.
.