Thứ Bảy, 01/10/2016, 06:08 (GMT+7)
.

Cần hỗ trợ người dân cụm dân cư ngập lũ tiếp cận việc làm

Chiều 30-9, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh làm việc với UBND tỉnh về đời sống của người dân ở các cụm, tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ trên địa bàn tỉnh. Trước đó, từ ngày 27 đến ngày 29-9, Đoàn đã tiến hành khảo sát các cụm, tuyến dân cư ở Cái Bè, Tân Phước, TX. Cai Lậy và làm việc với UBND các huyện, thị trên về đời sống người dân cụm, tuyến dân cư trên địa bàn.

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh làm việc với UBND tỉnh về đời sống của người dân ở các cụm, tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ trên địa bàn tỉnh.
Đoàn giám sát của HĐND tỉnh làm việc với UBND tỉnh về đời sống của người dân ở các cụm, tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, Đoàn nêu lên thực trạng, bên cạnh hiệu quả từ Chương trình xây dựng cụm, tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ mang lại cho người dân là hộ dân có nơi ở ổn định, an toàn thì vẫn còn không ít vấn đề đặt ra đối với các cụm dân cư. Đó là cơ sở hạ tầng xuống cấp, môi trường chưa đảm bảo, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn…

Các thành viên của Đoàn đề nghị UBND tỉnh trang bị hệ thống loa, đài phát thanh trong các cụm, tuyến dân cư; tăng cường tuyên truyền các chủ trương, chính sách đến cho người dân cụm, tuyến dân cư; đẩy mạnh lồng ghép các chương trình mục tiêu quốc gia để hỗ trợ cho người dân tiếp cận việc làm.

Các đại biểu HĐND tỉnh tham gia Đoàn còn kiến nghị xem xét lại việc bình xét hộ nghèo đối với các hộ dân sau khi vào ở trong các cụm dân cư; tạo điều kiện cho người dân hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần; nâng cấp cơ sở hạ tầng ở những  nơi xuống cấp; quản lý, kiểm tra, giám sát chặt chẽ hộ dân sinh sống, cho thuê, sang bán nhà, nền trong cụm dân cư…

N.VĂN

.
.
.