Thứ Bảy, 18/03/2017, 06:29 (GMT+7)
.

Giải quyết ngay vấn đề thủy lợi để "cứu" cây vú sữa

Đó là chỉ đạo của ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với UBND huyện Châu Thành chiều 17-3. Ông Hưởng cho biết sẽ sử dụng nguồn ngân sách dự phòng để triển khai ngay các công trình thủy lợi như cống, kinh nhằm cải thiện nguồn nước, giải pháp trước mặt để khôi phục lại vườn cây vú sữa. Giao UBND huyện làm đề án phục hồi cây vú sữa và Ban Thường vụ Huyện ủy cần đưa đề án này vào chương trình kiểm tra thường xuyên.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu chỉ đạo.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu chỉ đạo.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã yêu cầu huyện Châu Thành tăng chỉ tiêu số xã đạt chuẩn nông thôn mới lên trong những năm tiếp theo để đến năm 2020 có 50% xã trong huyện đạt chuẩn nông thôn mới, năm 2017 chỉ  tiêu có một xã là quá ít. Tập trung triển khai các dự án xây dựng cơ bản, nếu đến hết quý II mà chưa thể triển khai thì sẽ điều chuyển và năm sau sẽ không duyệt lại dự án này nữa. Chi cục Hợp tác xã (HTX) thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tiền Giang hỗ trợ cho huyện củng cố lại 2 HTX rau màu và vú sữa, hai thế mạnh về nông nghiệp của huyện đang gặp khó. Giao huyện phần đất còn lại hơn 10 ha thuộc khu vực trường bắn Thân Cửu Nghĩa để kêu gọi đầu tư, nhằm tạo khu "dân cư vệ tinh" theo Trường PTTH Tân Hiệp sau khi hoàn thành.

Trước đó, báo cáo với đoàn công tác của UBND tỉnh, ông Huỳnh Văn Bé Hai, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành đã trình bày về tiến độ và những vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng công trình đường dây 110KV cho KCN Long Giang, Trường Đại học Tiền Giang; vấn đề phát triển đô thị Long Định, Vĩnh Kim, Tân Hiệp; vấn đề thu ngân sách, phát triển doanh nghiệp và đặc biệt là việc khôi phục cây vú sữa và phát triển vùng rau chuyên canh của huyện.

DUY SƠN

.
.
.