Thứ Ba, 04/07/2017, 21:06 (GMT+7)
.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng kiểm tra thực tế các dự án

Ngày 4-7, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh đã có chuyến đi kiểm tra thực tế các dự án đang triển khai xây dựng trên địa bàn tỉnh: Dự án Khu thương mại dịch vụ TP. Mỹ Tho, Dự án Khu nhà ở xã hội khu công nghiệp Tân Hương (huyện Châu Thành) và làm việc với Công ty TNHH Tongwei Việt Nam (khu công nghiệp Tân Hương).

Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế tại Dự án Khu Thương mại dịch vụ TP. Mỹ Tho
Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế tại Dự án Khu Thương mại dịch vụ TP. Mỹ Tho.

Sau khi kiểm tra thực tế tại Dự án Khu thương mại dịch vụ TP. Mỹ Tho, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim, chủ đầu tư dự án về một số vấn đề cần lưu ý như: Tiến độ xây dựng dự án còn quá chậm nên cần phải đẩy nhanh tiến độ hơn nữa để đảm bảo theo đúng kế hoạch. Tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi để đơn vị đầu tư, do đó nếu có những khó khăn trong quá trình triển khai dự án thì chủ đầu tư cần phải đề xuất, kiến nghị để có giải pháp kịp thời tháo gỡ.

Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế tại Dự án Khu nhà ở xã hội khu công nghiệp Tân Hương
Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế tại Dự án Khu nhà ở xã hội khu công nghiệp Tân Hương.

Riêng Dự án Khu nhà ở xã hội khu công nghiệp Tân Hương do Công ty cổ phần Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân làm chủ đầu tư sẽ được xây dựng với tổng số căn hộ là 4.561 căn. Mỗi căn diện tích thấp nhất 29m2, cao nhất 36m2 và có giá bán dự kiến khoảng 8 - 8,5 triệu đồng/m2. Theo chủ đầu tư, đến cuối năm 2017, sẽ xây dựng hoàn thành khoảng 340 căn hộ và dự kiến đến năm 2020 sẽ hoàn thành toàn bộ dự án.

Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh tìm hiểu mô hình nhà ở xã hội khu công nghiệp Tân Hương
Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh tìm hiểu mô hình Dự án Khu nhà ở xã hội khu công nghiệp Tân Hương

Theo đề nghị của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng đối với chủ đầu tư Dự án Khu nhà ở xã hội khu công nghiệp Tân Hương là phải có phương án về giá căn hộ, phương án bán nhà; đồng thời phải sớm ra mắt cho bằng được sản phẩm nhà ở để tăng cường công tác quảng bá, bán hàng, đặc biệt ưu tiên cho công nhân khu công nghiệp Tân Hương và các vùng lân cận.

Riêng đối với ban ngành, đoàn thể các cấp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải tăng cường công tác tuyên truyền để phát huy hiệu quả và ý nghĩa môi trường an cư tốt của dự án nhà ở xã hội và kết nối với các ngân hàng để tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân vay vốn khi mua nhà.

Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Công ty TNHH Tongwei Việt Nam về vấn đề đảm bảo môi trường
Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Công ty TNHH Tongwei Việt Nam về vấn đề đảm bảo môi trường

Tại buổi làm việc với Công ty TNHH Tongwei Việt Nam về vấn đề đảm bảo môi trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng đánh giá cao về sự đầu tư trong xử lý môi trường của Công ty TNHH Tongwei Việt Nam trong thời gian qua. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, công ty đã để phát sinh nhiều vấn đề về ô nhiễm môi trường, nhất là về mùi hôi làm ảnh hưởng đến hoạt động của các công ty khác trong khu công nghiệp Tân Hương và đời sống người dân.

Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế quy trình xử lý môi trường của Công ty TNHH Tongwei Tiền Giang
Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế quy trình xử lý môi trường của Công ty TNHH Tongwei Tiền Giang

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Tongwei Việt Nam cần giám sát chặt chẽ hơn nữa vấn đề về môi trường, để kịp thời giải quyết những phát sinh; đồng thời tăng cường đầu tư đảm bảo môi trường đến nơi đến chốn, hướng đến sự phát triển bền vững. Về phía công ty cũng đã cam kết khắc phục sự cố ảnh hưởng môi trường, đảm bảo môi trường tại khu công nghiệpTân Hương và khu vực xung quanh.

Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra thực tế hệ thống xử lý môi trường ở tầng 7 của Công ty TNHH Tongwei Việt Nam
Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra thực tế hệ thống xử lý môi trường ở tầng 7 của Công ty TNHH Tongwei Việt Nam.

HỮU NGHỊ

.
.
.