Thứ Năm, 14/09/2017, 14:08 (GMT+7)
.

Khẩn trương khắc phục các đoạn sạt lở dọc kinh Chợ Gạo

Chiều 13-9, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cùng lãnh đạo các Sở, ngành và UBND huyện Chợ Gạo đã có chuyến khảo sát thực tế tình hình sạt lở dọc theo tuyến kinh Chợ Gạo. 
Các ngôi nhà dọc kinh Chợ Gạo có nguy cơ sạt lở xuống sông.
Các ngôi nhà dọc kinh Chợ Gạo có nguy cơ sạt lở.
Theo UBND huyện Chợ Gạo, dọc tuyến kinh Chợ Gạo, đoạn  đi qua địa bàn huyện Chợ Gạo, tổng chiều dài các điểm sạt lở cần gia cố là 262 m, trong đó, thị trấn Chợ Gạo có 2 điểm, với chiều dài 37 m; xã Xuân Đông có 7 điểm, với chiều dài 123 m; xã Bình Phục Nhứt có 7 điểm, với chiều dài 102 m. Để khắc phục các điểm sạt lở trên, UBND huyện Chợ Gạo đã đưa ra kế hoạch đóng cừ tràm, bên trong lót bạt nhựa và manh bồ chống trôi chảy đất ở phần gia cố nền đường. Kinh phí khắc phục khoảng 480 triệu đồng. 
Ông Lê Văn Hưởng yêu cầu huyện Chợ Gạo phải khắc phục ngay các đoạn sạt lở dọc kinh Chợ Gạo.
Ông Lê Văn Hưởng yêu cầu huyện Chợ Gạo phải khắc phục ngay các đoạn sạt lở dọc kinh Chợ Gạo.
Tại buổi khảo sát, ông Lê Văn Hưởng yêu cầu UBND huyện Chợ Gạo phải tiến hành khắc phục những điểm sạt lở ngay trong tháng 9-2017, để người dân đi lại dễ dàng, không để xảy ra tai nạn đáng tiếc. Những điểm khắc phục phải thi công theo đúng thiết kế, diện tích phải đảm bảo… 
Một điểm sạt lở dọc kinh Chợ Gạo đang được khắc phục
Một điểm sạt lở dọc kinh Chợ Gạo đang được khắc phục.
Ngoài ra, huyện phải chú ý các tuyến kết nối vào đường bị sạt lở để người dân đi lại thuận lợi hơn. Cuối tháng 9-2017, ông Lê Văn Hưởng cùng các ngành chức năng sẽ kiểm tra lại việc khắc phục các đoạn sạt lở trên.
SĨ NGUYÊN
.
.
.