Thứ Tư, 29/11/2017, 14:29 (GMT+7)
.

Trạm BOT Cai Lậy thu phí trở lại vào sáng ngày 30-11

Sau hơn 3 tháng ngưng hoạt động thu phí, Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ Dự án tuyến tránh thị trấn Cai Lậy (nay là TX. Cai Lậy) và tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 từ Km 1987+560 đến Km 2014 (gọi tắt Trạm thu phí BOT Cai Lậy) đã được sự thống nhất của Bộ Giao thông Vận tải và lãnh đạo tỉnh Tiền Giang để trạm hoạt động thu phí trở lại vào sáng ngày 30-11-2017.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy sẽ hoạt động thu phí trở lại vào sáng ngày 30-11
Trạm thu phí BOT Cai Lậy sẽ hoạt động thu phí trở lại vào sáng ngày 30-11.

Theo đó, nhà đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang hiện đã hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý cần thiết; đồng thời tổ chức tuyên truyền, thông tin rộng rãi cho nhân dân hiểu thêm về phạm vi, quy mô đầu tư của dự án, phương án thu giá hoàn vốn, tính công bằng của việc thu giá, nhất là sẽ thực hiện nhiều chính sách ưu đãi miễn giá vé qua trạm cho các phương tiện.

Cụ thể, Trạm thu phí BOT Cai Lậy sẽ giảm khoảng 30% giá vé so với trước đây. Cụ thể: Loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng) là 25.000 đồng/lượt; loại 2 (xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) là 35.000 đồng/lượt; loại 3 (xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn) là 40.000 đồng/lượt; loại 4 (xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 fit) là 70.000 đồng/lượt; loại 5 (xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 fit) là 140.000 đồng/lượt; đồng thời tổ chức bán vé quý, vé tháng để các phương tiện có quyền đi lại nhiều lần nhưng chỉ trả phí một lần trong ngày.

Bên cạnh đó, Trạm thu phí BOT Cai Lậy cũng sẽ giảm tối đa (100%) giá dịch vụ cho các phương tiện Loại 1 và Loại 2 của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại các xã: Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An (không kinh doanh vận tải); giảm 50% giá dịch vụ cho các phương tiện còn lại tại 4 xã nói trên và xe buýt hoạt động nội tỉnh Tiền Giang.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy sẵn sàng cho ngày hoạt động thu phí trở lại vào sáng ngày 30-11
Trạm thu phí BOT Cai Lậy sẵn sàng cho ngày hoạt động thu phí trở lại vào sáng ngày 30-11.

Nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại trạm, UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Công văn 174/UBND-KT đề nghị các ngành, các cấp phối hợp với nhà đầu tư chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch, phương án, kịp thời ngăn chặn các tình huống xấu có thể xảy ra như ở lần thu phí trước đây.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang cũng đã chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật lực, nhằm ứng phó tốt nhất với các tình huống khi Trạm thu phí BOT Cai Lậy hoạt động thu phí trở lại. Ngoài lực lượng bảo vệ xung quanh, tại 5 quầy thu phí ở 5 làn xe đều có bố trí lực lượng bảo vệ để kịp thời hỗ trợ nhân viên thu phí và các tài xế trong mọi tình huống.

Ở trạm còn bố trí hẳn 2 khu vực đậu đỗ xe cho các bác tài sử dụng tiền mệnh giá thấp, không để xảy ra tình trạng ùn ứ tại khu vực trạm làm ảnh hưởng đến lưu thông của các phương tiện khác. Đặc biệt, khi hoạt động trở lại, Trạm thu phí BOT Cai Lậy có bố trí dành riêng khu vực cung cấp thông tin cho báo chí khi tác nghiệp tại trạm.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy chính thức đi vào hoạt động thu phí từ ngày 1-8-2017. Tuy nhiên, chỉ trong thời gian ngắn đi vào hoạt động, trạm thu phí này đã vấp phải sự phản đối của người dân, gây nhiều khó khăn cho hoạt động của trạm nên trạm đã ngưng hoạt động thu phí từ ngày 14-8-2017 cho đến nay.

HỮU NGHỊ

.
.
.