Thứ Sáu, 18/05/2018, 14:59 (GMT+7)
.

ĐBSCL chủ động hơn trong thích ứng với biến đổi khí hậu

Ngày 18 và 19-5, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Đại sứ quán Hà Lan phối hợp cùng Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) tại Việt Nam và Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Hội thảo tập huấn về “Thông điệp cốt lõi của Kế hoạch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nhằm hỗ trợ cho Nghị quyết 120 của Chính phủ” tại TP. Cần Thơ, với sự tham gia của 300 đại biểu trong nước và quốc tế.

Đây là hoạt động cuối của Dự án “Xây dựng và triển khai chiến lược truyền thông và phổ biến thông tin về những nguyên tắc và khuyến nghị của Kế hoạch ĐBSCL” trong khuôn khổ Thỏa thuận Đối tác Chiến lược về Thích ứng với biến đổi khí hậu và Quản lý nước giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hà Lan, với nguồn vốn tài trợ của Cơ quan Doanh nghiệp Hà Lan (RVO).

Mục tiêu của hội thảo tập huấn là truyền tải những thông điệp chính trong “Kế hoạch ĐBSCL” và Nghị quyết 120 của Chính phủ đến với cán bộ các tỉnh, thành vùng ĐBSCL; giúp các địa phương chủ động hơn trong công tác quản lý và thích ứng với biến đổi khí hậu, qua đó truyền tải thông tin chính xác đến cộng đồng thông qua các cơ quan truyền thông…

P.A - M. THÀNH

.
.
.