Thứ Bảy, 17/11/2018, 07:39 (GMT+7)
.

Tổ chức Chợ hoa xuân TP. Mỹ Tho năm 2019 tại 2 địa điểm

(ABO) Theo kế hoạch, Chợ hoa xuân Kỷ Hợi TP. Mỹ Tho năm 2019 sẽ được tổ chức tại 2 điểm là khu vực phường 1 và Quảng trường Trung tâm tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Quảng trường).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức phát biểu tại buổi gặp gỡ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức phát biểu tại buổi gặp gỡ.

Theo dự kiến, giá thuê mỗi lô bán hoa tại khu vực phường 1 là 180.000 đồng/m2, khu vực Quảng trường là 95.000 đồng/m2. Khi nhận được đơn đăng ký, Ủy ban nhân dân (UBND) TP. Mỹ Tho sẽ tổ chức bốc thăm để phân lô.

Bên cạnh đó, để đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ Chợ hoa xuân Kỷ Hợi TP. Mỹ Tho năm 2019, Ban Tổ chức sẽ thực hiện mái che tiền chế bằng khung sắt phủ lưới, độ che phủ 80% ở khu vực Quảng trường; khu vực phường 1 không thực hiện mái che.

Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho Lê Thị Bé Phượng giải đáp ý kiến của người dân.
Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho Lê Thị Bé Phượng giải đáp ý kiến của người dân.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn đảm bảo cấp nước, điện chiếu sáng ban đêm cho các hộ kinh doanh hoa kiểng; hợp đồng bảo vệ; bố trí điểm giữ xe…

Để việc tổ chức chợ hoa được đảm bảo, ý nghĩa, chiều 16-11, UBND TP. Mỹ Tho đã có buổi gặp gỡ thành viên các tổ hợp tác hoa kiểng, các hộ trồng hoa có kinh doanh hoa kiểng trên địa bàn TP. Mỹ Tho để lấy ý kiến.

Đại diện các hộ trồng hoa kiểng tại TP. Mỹ Tho phát biểu ý kiến.
Đại diện các hộ trồng hoa kiểng tại TP. Mỹ Tho phát biểu ý kiến.

Tại buổi gặp gỡ, đại diện một số hộ trồng hoa kiểng cho rằng, kế hoạch tổ chức chợ hoa của UBND TP. Mỹ Tho là rất phù hợp, nhưng có phần cập rập.

Người dân còn đặt vấn đề, cơ sở vật chất ở Quảng trường có thể đáp ứng nhu cầu tổ chức chợ hoa hay chưa? Ngoài ra, người dân cho rằng giá cho thuê ở 2 địa điểm tổ chức chợ hoa có sự chệnh lệch lớn (giá cho thuê ở khu vực phường 1 cao gần gấp đôi so với khu vực Quảng trường).

Chợ hoa xuân TP. Mỹ Tho năm 2019 dự kiến sẽ được tổ chức tại 2 điểm.
Chợ hoa xuân TP. Mỹ Tho năm 2019 dự kiến sẽ được tổ chức tại 2 điểm.

Trước những ý kiến của người dân, Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho Lê Thị Bé Phượng cho biết, sở dĩ có sự chênh lệch giá cho thuê giữa khu vực phường 1 và Quảng trường là do khu vực Quảng trường đã được ngân sách nhà nước hỗ trợ; không có việc lấy tiền cho thuê ở khu vực phường 1 để bù sang địa điểm Quảng trường.

Về giá cho thuê ở khu vực phường 1, hệ thống âm thanh, điện năm nay được trang bị mới nên ảnh hưởng đến giá cho thuê. Song, mức giá mà UBND TP. Mỹ Tho đưa ra chỉ là giá dự kiến.

Khi có số lượng đăng ký cụ thể, địa phương sẽ có phương án, mức giá và được các cơ quan chức năng thẩm định rõ ràng.

Tại buổi gặp gỡ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức đã ghi nhận ý kiến của người dân và cho biết trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan tính toán lại giá cho thuê đúng với chi phí thực tế.

UBND TP. Mỹ Tho cần tính toán lại lộ trình phù hợp, làm sao nơi tổ chức chợ hoa mới phải bằng hoặc hơn chỗ cũ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức nhấn mạnh: “Tỉnh sẽ xem xét để quyền lợi của người dân được đảm bảo như nhau tại 2 địa điểm tổ chức chợ hoa. Trên tinh thần đó, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo giảm giá cho thuê trong giai đoạn chuyển đổi này”.

M. THÀNH

.
.
.