Thứ Bảy, 24/11/2018, 10:36 (GMT+7)
.
Ứng phó bão số 9:

Di dời dân có nhà ngoài đê biển, không an toàn trước 16 giờ 24-11

(ABO) Sáng nay 24-11, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã có công điện triển khai một số việc ứng phó với cơn bão số 9.
 
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nguyễn Văn Mẫn cho biết, trưa và chiều nay (24-11), trên đất liền vùng ven biển tỉnh Tiền Giang có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8 và có nguy cơ giông mạnh, lốc xoáy trên toàn bộ khu vực Nam bộ trong chiều nay. 
Địa phương ven biển kêu gọi di dân.
Địa phương ven biển kêu gọi di dân.
 Để chủ động ứng phó với bão số 9, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu Bộ chỉ huy Biên phòng Tiền Giang. Chi cục Thủy sản, UBND huyện Gò Công Đông thông báo cho các phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển, diễn biến của bão để chủ động thoát ra khỏi vùng nguy hiểm; kêu gọi tàu thuyền đánh bắt ven bờ vào nơi trú ẩn an toàn.
 
Các huyện Gò Công Đông, Tân Phú Đông và TX. Gò Công tổ chức ngay việc sơ tán, di dời dân ở nhà không an toàn vào nơi an toàn, nhà ngoài đê vào nhà an toàn phía trong đê. Công việc này hoàn thành trước 16 giờ (ngày 24-11). Đồng thời tổ chức lực lượng canh gác, bảo đảm an ninh trật tự ở những khu vực phải di dời dân đi. 
 
Kêu gọi dân ở đáy sông Cầu, các đầm chòi canh nuôi trồng thủy sản khẩn trương vào bờ; tổ chức neo, chằng chống các lồng bè trên sông, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
 
Cùng với đó là tổ chức đội xung kích, thanh niên xung kích trang bị đầy đủ các thiết bị cứu hộ, cứu nạn; sơ cấp cứu túc trực tại các vùng dân cư, vùng có nguy cơ xảy ra rủi ro cao để sẵn sàng trợ giúp khi cần thiết...
    S.N
 
.
.
.