Thứ Năm, 16/05/2019, 16:12 (GMT+7)
.

Kiểm tra 3 xã dự kiến ra mắt nông thôn mới vào tháng 6

 (ABO) Chiều 15-5, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và địa phương đã kiểm tra thuận lợi, khó khăn của 3 xã dự kiến ra mắt nông thôn mới (NTM) vào tháng 6-2019.

* Xã Long Bình Điền (huyện Chợ Gạo):

 Xã đã đạt 17/19 tiêu chí, hiện 2 tiêu chí chưa đạt là Giao thông và Cơ sở vật chất văn hóa. Theo UBND xã, đối với tiêu chí Giao thông, xã có 7 tuyến đường trục xã, trong đó 1 tuyến đạt chuẩn, 5 tuyến đang thi công đạt 50% khối lượng (dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 6-2019), 1 tuyến đường Hồ Văn Mão đã tổ chức đấu thầu, chuẩn bị giao tuyến cho đơn vị thi công. Riêng Cơ sở vật chất văn hóa thì Nhà văn hóa xã đang thi công đạt 70% khối lượng và dự kiến hoàn thành trong tháng 6-2019.

Kiểm tra tại xã Long Bình Điền (huyện Chợ Gạo).
Đoàn kiểm tra tại xã Long Bình Điền (huyện Chợ Gạo).

Cuối tháng 6-2019, xã dự kiến ra mắt xã NTM. Trong trường hợp, các tiêu chí đã hoàn thành trong tháng 6-2019 nhưng thủ tục ra mắt không kịp, UBND xã đề nghị ghi nhận xã đạt tất cả các tiêu chí trong tháng 6 nhưng ra mắt NTM trong tháng 7-2019.

UBND xã kiến nghị huyện đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trên địa bàn xã, đảm bảo thời gian hoàn thành trong 6-2019; Công an huyện tăng cường lực lượng hỗ trợ tuần tra, đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã.

* Xã Bình Phục Nhứt (huyện Chợ Gạo):

Trong 19 tiêu chí, xã có một số chỉ tiêu chưa đạt như Môi trường, Cơ sở vật chất văn hóa. Hiện UBND xã đang đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành trong tháng 6-2019. Dự kiến, xã ra mắt NTM trong tháng 6-2019.

Kiểm tra tại xã Bình Phục Nhứt (huyện Chợ Gạo).
Kiểm tra tại xã Bình Phục Nhứt (huyện Chợ Gạo).

UBND xã cũng đề nghị ngành Điện lực xem xét phân cấp nguồn kinh phí bố trí cho xã thực hiện nâng cấp các tuyến trung thế và hạ thế để phục vụ sinh hoạt và sản xuất cho nhân dân; các ban, ngành huyện ưu tiên hỗ trợ đầu tư cho xã từ nguồn vốn lồng ghép các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh.

* Xã Long Chánh (TX. Gò Công):

Đến nay, xã đã đạt 18/19 tiêu chí. Riêng tiêu chí Cơ sở vật chất văn hóa đạt 60% và dự kiến hoàn thành vào ngày 20-6. Xã dự kiến ra mắt NTM trong tháng 6-2019.

Kiểm tra tại xã Long Chánh (TX. Gò Công).
Kiểm tra tại xã Long Chánh (TX. Gò Công).

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng đã ghi nhận sự nỗ lực và cố gắng của các địa phương. Chủ tịch cũng yêu cầu các xã cần phải chỉnh trang lại cảnh quan môi trường, các tiêu chí chưa hoàn thành cố gắng đẩy nhanh tiến độ nhưng phải đảm bảo chất lượng; lực lượng Công an phải tuần tra, kiểm soát thường xuyên; các xã đã đủ tiêu chuẩn thì hoàn thành các thủ tục và sắp xếp ngày ra mắt NTM…

SĨ NGUYÊN

.
.
.