Thứ Tư, 31/07/2019, 17:54 (GMT+7)
.

Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang dự ra mắt xã Nông thôn mới Tăng Hòa

(ABO) Ngày 31-7, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Tiền Giang phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gò Công Đông tổ chức Lễ ra mắt xã Nông thôn mới Tăng Hòa.
 
Đến dự Lễ công bố và ra mắt xã Nông thôn mới có đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang; đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Tiền Giang; lãnh đạo huyện Gò Công Đông, lãnh đạo và nhân dân xã Tăng Hòa.  
 
Đồng chí Nguyễn Văn Danh và đồng chí Phạm Anh Tuấn trao Bằng công nhận và công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho đại diện xã Mỹ Tịnh An.
Đồng chí Nguyễn Văn Danh và đồng chí Phạm Anh Tuấn trao Bằng công nhận và công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho đại diện xã Tăng Hòa
Đồng chí Phạm Anh Tuấn trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho xã Tăng Hòa.
Đồng chí Phạm Anh Tuấn trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho xã Tăng Hòa.
Qua nhiều năm triển khai thực hiện, đến nay, xã Tăng Hòa đã đạt 19/19 tiêu chí của Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới... Phát biểu tại Lễ ra mắt, lãnh đạo UBND xã Tăng Hòa cho biết, trong quá trình triển khai thực hiện các tiêu chí, xã đã huy động hơn 207 tỷ đồng, trong đó, nhân dân đóng góp trên 79 tỷ đồng.
 
Đời sống người dân của xã được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt 45,89 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,09%; hạ tầng giao thông nông thôn được nhựa hóa, dal hóa. Bên cạnh đó, xã còn tập trung đầu tư xây dựng nhiều công trình như: trường học, nhà văn hóa ngày càng hoàn thiện; nhà ở, cảnh quan môi trường  được người dân chú trọng, xây mới. 
Đồng chí Phạm Anh Tuấn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng xã Tăng Hòa đạt chuẩn Nông thôn mới.
Đồng chí Phạm Anh Tuấn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng xã Tăng Hòa đạt chuẩn Nông thôn mới.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang biểu dương và chúc mừng kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tăng Hòa trong công tác xây dựng Nông thôn mới thời gian qua. Để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí, đồng chí Phạm Anh Tuấn đề nghị lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo huyện cần tận trung nhiều công việc trọng tâm, trong đó, xây dựng nông thôn mới phải gắn với xây dựng văn hóa nông thôn, có kế hoạch và giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng các tiêu chí thật sự bền vững.
 
Tại Lễ ra mắt, UBND tỉnh Tiền Giang đã trao bằng công nhận xã Tăng Hòa đạt chuẩn nông thôn mới, trao bảng tượng trưng công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng và cờ thi đua của UBND tỉnh. Đồng thời, UBND tỉnh Tiền Giang đã trao nhiều Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng Nông thôn mới của xã Tăng Hòa; UBND huyện Gò Công Đông trao nhiều giấy khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp xây dựng Nông thôn mới xã Tăng Hòa.
S.N
.
.
.