Thứ Bảy, 21/09/2019, 14:04 (GMT+7)
.

Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp - Thương mại Tây Nam bộ

(ABO) Tối 20-9, tại Quảng trường Trung tâm tỉnh Tiền Giang, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương), Hội Nông dân Việt Nam, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang phối hợp tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp - Thương mại khu vực Tây Nam bộ năm 2019 (gọi tắt là Hội chợ).
 
Đến dự có đồng chí Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang; đồng chí Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành trong và ngoài tỉnh.
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Định phát biểu khai mạc Hội chợ.
Đồng chí Nguyễn Xuân Định phát biểu khai mạc Hội chợ.
Đây là chương trình triển lãm thành tựu nông nghiệp, nông thôn của các huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh Tiền Giang và các tỉnh, thành trong khu vực; xúc tiến thương mại tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề truyền thống… quảng bá các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trong môi trường hội nhập.
 
Triển lãm với quy mô trên 350 gian hàng, của gần 130 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia, tập trung chủ yếu với các ngành hàng như: Các sản phẩm từ nông nghiệp, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, vật tư ngành nông nghiệp, giống cây trồng, thực phẩm chế biến, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu khác rất phong phú và đa dạng.
 
Hội chợ diễn ra từ ngày 20 đến ngày 26-9 tại Quảng trường Trung tâm tỉnh Tiền Giang (xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang).
 
Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu chào mừng.
Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu chào mừng.
Phát biểu chào mừng, đồng chí Trần Văn Dũng nhấn mạnh: Hội chợ lần này là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực, là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi trưng bày, giới thiệu, quảng bá những sản phẩm, hàng hoá; là nơi gặp gỡ, trao đổi, tìm đầu ra cho những mặt hàng nông sản, hàng tiêu dùng có chất lượng và có giá trị xuất khẩu trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp nắm bắt, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng để từ đó có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.
 
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Hội chợ.
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Hội chợ.
Để hoạt động tổ chức Hội chợ ngày càng có hiệu quả hơn, đồng chí đã đề nghị các doanh nghiệp tham gia Hội chợ không nên chỉ nhằm mục đích bán hàng, mà nên quan tâm đến việc thăm dò thị trường để có tầm nhìn chiến lược trong sản xuất, kinh doanh; Ban Tổ chức Hội chợ cần có tổng kết đánh giá hoạt động tổ chức hội chợ sau khi kết thúc các kỳ hội chợ, nhằm rút ra những điểm mạnh và những mặt hạn chế để khắc phục trong các kỳ tổ chức hội chợ tiếp theo.
 
Ban tổ chức đã trao 20 suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn.
Ban Tổ chức đã trao 20 suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn.
 
 
Đại biểu tham quan các gian hàng Hội chợ.
Đại biểu Trung ương và tỉnh tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm tại Hội chợ.
Dịp này, Ban Tổ chức đã trao 20 suất học bổng, mỗi suất có giá trị 1 triệu đồng tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
 
VĂN THẢO
 
.
.
.