Thứ Sáu, 20/09/2019, 14:43 (GMT+7)
.

Lắng nghe, đồng hành cùng doanh nghiệp trong thực hiện nghĩa vụ thuế

(ABO) Sáng 20-9, Cục Thuế tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp quý III năm 2019 với sự tham dự của đông đảo các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) hoạt động trên địa bàn TP. Mỹ Tho, huyện Châu Thành, huyện Chợ Gạo.

Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh giải đáp các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp.
Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh giải đáp các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp.

Tại hội nghị, có tất cả 14 ý kiến của các doanh nghiệp, HTX gửi đến các phòng nghiệp vụ Cục Thuế tỉnh, lãnh đạo Cục Thuế tỉnh nhờ giải đáp.

Nội dung các ý kiến xoay quanh các vấn đề như: Chi phí hoạt động, chính sách tiền thuê đất, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, việc mua hóa đơn trước khi chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử…

Các ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp, HTX đã được các phòng nghiệp vụ Cục Thuế tỉnh, Chi cục Thuế, lãnh đạo Cục Thuế tỉnh giải đáp cụ thể.

Doanh nghiệp phát biểu ý kiến.
Doanh nghiệp phát biểu ý kiến.

Các vướng mắc chưa được giải quyết được tại hội nghị được lãnh đạo Cục Thuế tỉnh ghi nhận để có giải pháp tháo gỡ…

Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Phùng Văn Minh cho biết, năm 2019, Cục Thuế tỉnh đã đổi mới trong việc tổ chức các cuộc đối thoại doanh nghiệp.

Theo đó, ngành Thuế đã tổ chức đối thoại với doanh nghiệp theo từng vùng. Việc tổ chức hội nghị đối thoại nhằm mục đích giải đáp kịp thời các vướng mắc của các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đây cũng là dịp để ngành Thuế lắng nghe đóng góp của doanh nghiệp nhằm giúp ngành Thuế có những điều chỉnh kịp thời để phục vụ doanh nghiệp ngày càng tốt hơn…

M. THÀNH

.
.
.