Thứ Tư, 05/08/2020, 16:58 (GMT+7)
.

TX. Gò Công: Đẩy mạnh xúc tiến, mời gọi đầu tư, phát triển doanh nghiệp

(ABO) Sáng 5-8, Ban Kinh tế - Ngân sách, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Tiền Giang do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách Phạm Văn Bảy làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân (UBND) TX. Gò Công về tình hình thực hiện Đề án Tái cấu trúc ngành Công nghiệp tỉnh Tiền Giang đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án).

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Theo UBND TX. Gò Công, trong điều kiện chưa phát triển các khu, cụm công nghiệp, UBND TX. Gò Công đã tập trung lãnh đạo đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, mời gọi đầu tư, phát triển mới các doanh nghiệp ngoài khu, cụm công nghiệp có quy mô nhỏ và vừa.

Trong giai đoạn 2016 - 2020, có nhiều doanh nghiệp đăng ký hoạt động mới, thu hút nhiều dự án như: Nhà máy sản xuất hàng may mặc Việt Long Hưng với diện tích 8,4 ha, tổng vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng, quy mô 4.000 lao động; nhà máy sản xuất ba lô, túi xách của Công ty TNHH Shilla Glovis; nhà máy sản xuất túi xách, cặp - cặp táp của Công ty cổ phần Long Way....

Bên cạnh đó, địa phương đã chú trọng tăng trưởng cả về quy mô và chất lượng các ngành công nghiệp chế biến lương thực và đồ uống.

Theo đó, trên địa bàn thị xã có 1 doanh nghiệp và 50 cơ sở xay xát, chế biến và gia công thực phẩm; 7 doanh nghiệp hoạt động sơ chế rau, củ, quả, 1 nhà máy chế biến trái cây có quy mô khá, sử dụng thiết bị hiện đại.

Đồng chí Phạm Văn Bảy phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Phạm Văn Bảy phát biểu tại buổi làm việc.

Ngoài ra, địa phương còn ưu tiên thu hút đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi cho các ngành có hàm lượng khoa học, công nghệ cao, từng bước phát triển ngành công nghệ sinh học.

Để thực hiện có hiệu quả Đề án, TX. Gò Công đã tập trung thực hiện các giải pháp như: Phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển công nghiệp và đô thị; cải thiện môi trường đầu tư; gắn kết giữa tái cấu trúc công nghiệp với tái cơ cấu nông nghiệp…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Bảy ghi nhận các ý kiến của thành viên Đoàn và kiến nghị của UBND TX. Gò Công.

Đồng thời cho rằng, nội dung TX. Gò Công cần quan tâm là phân biệt công việc nào là nhiệm vụ của địa phương và việc nào là nhiệm vụ của thị xã phối hợp với các ngành cấp trên để thực hiện tốt Đề án.

Các vấn đề mà các thành viên Đoàn và địa phương quan tâm khi thực hiện Đề án gồm: Điện, nước, hạ tầng phục vụ các khu, cụm công nghiệp.

Sau khi hoàn thành chương trình giám sát, HĐND tỉnh sẽ có một số kiến nghị với UBND tỉnh về việc thực hiện Đề án…

M. THÀNH

.
.
.