Thứ Tư, 21/10/2020, 08:25 (GMT+7)
.

Huyện Tân Phước: Chủ động bơm tháo chống ngập úng cây khóm

(ABO) Theo báo cáo từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang, mùa lũ năm 2020 đã về đến huyện. Mặc dù theo nhận định, mực nước năm nay không cao nhưng tình hình thời tiết diễn biến khá phức tạp nên khả năng ngập cục bộ trong các vùng ô đê bao có khả năng.

Theo thống kê, toàn huyện có 138 ô đê bao, với chiều dài trên 719 km, bảo vệ hơn 15.241 ha khóm và gần 3.000 ha cây ăn trái và cây trồng khác. Mấy ngày qua, mưa lớn cộng với triều cường làm mực nước trong các ô đê bao dâng lên cao. Vì vậy, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Tân Phước chỉ đạo các xã, thị trấn có ô đê bao triển khai vận hành công tác bơm tháo chống ngập úng cho cây khóm.

Được biết, toàn huyện hiện có 159 trạm bơm với trên 300 máy bơm, chủ yếu là máy bơm điện. Tính đến thời điểm này, có 138 trạm bơm đã được thực hiện đóng ký quỹ với ngành Điện và vận hành bơm tháo đảm bảo không để ngập úng cây khóm khi bị mưa nhiều cộng với triều cường; số trạm bơm còn lại đang làm các thủ tục đóng ký quỹ và hạ điện do có những trạm bơm mới phát sinh.

PHÚC THỊNH

.
.
.