Thứ Tư, 07/10/2020, 15:46 (GMT+7)
.
TIỀN GIANG:

Chợ Gạo ra mắt huyện đạt chuẩn nông thôn mới

(ABO) Sáng 7-10, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Chợ Gạo đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2020. Đến dự có đồng chí Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Tiền Giang...
 
Nét nổi bật trong thực hiện chương trình xây dựng NTM của huyện Chợ Gạo là đường giao thông nông thôn ngày càng thông thoáng, từng bước hoàn thiện và đạt chuẩn. Đến nay, huyện Chợ Gạo có 135 km đường huyện, 261 km đường xã đạt chuẩn, đạt tỷ lệ 100%; 144 km đường ấp đạt chuẩn, đạt tỷ lệ 87%; đường ngõ xóm đạt chuẩn là 113 km, đạt tỷ lệ 79%; 24 cầu và 68 cống được cải tạo nâng cấp sử dụng đồng bộ với đường.
 
Đồng chí Lê Văn Hưởng trao Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới của Thủ tướng Chính phủ cho lãnh đạo huyện Chợ Gạo.
Đồng chí Lê Văn Hưởng trao Bằng công nhận huyện đạt chuẩn NTM của Thủ tướng Chính phủ cho lãnh đạo huyện Chợ Gạo.
 
10 năm qua, huyện Chợ Gạo đã thi công 282 công trình thủy lợi bằng cơ giới, với tổng chiều dài 350 km, tổng kinh phí gần 45 tỷ đồng tạo thành mạng lưới thủy lợi hoàn chỉnh, đảm bảo 90% diện tích được tưới tiêu chủ động.
 
Từ năm 2011 đến nay, huyện đã đầu tư xây dựng sửa chữa 19 chợ nông thôn đạt chuẩn chợ NTM. Các chợ nông thôn trên địa bàn đã phát huy hiệu quả, đáp ứng nhu cầu mua bán của người dân, đồng thời tạo việc làm ổn định cho trên 1.250 lao động…
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa trao Cờ thi đua cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chợ Gạo đạt chuẩn NTM năm 2020.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Nghĩa trao Cờ thi đua của UBND tỉnh Tiền Giang cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chợ Gạo đạt chuẩn NTM năm 2020.
 
Thu nhập bình quân đầu người của huyện tăng từ 16,6 triệu đồng năm 2011 lên 59,45 triệu đồng năm 2019; tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện năm 2011 là 7,94% đến năm 2019 giảm còn 1,91%; tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch trên địa bàn đạt 100%; tỷ lệ hộ sử dụng điện đạt 100%...
 
Phong trào thi đua “Chung sức xây dựng NTM” đã tạo được sự đồng thuận của người dân trong suốt quá trình thực hiện. 10 năm qua, huyện Chợ Gạo đã huy động được hơn 4.223 tỷ đồng xây dựng NTM; trong đó, nhân dân đóng góp hơn 1.425 tỷ đồng, chiếm 33,5% tổng nguồn vốn.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang trao bảng tượng trưng công trình phúc lợi trị giá 5 tỷ đồng cho huyện
Đồng chí Nguyễn Thị Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang trao Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi trị giá 5 tỷ đồng cho huyện Chợ Gạo.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Nghĩa đề nghị huyện Chợ Gạo tiếp tục đầu tư nâng cấp đường huyện 23C, các tuyến đường huyện trong dự án phát triển thanh long và các công trình hạ tầng thiết yếu khác để tạo điều kiện thu hút đầu tư vào khu vực nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện...
 
Cùng với đó, huyện Chợ Gạo tiếp tục có kế hoạch, lộ trình chi tiết và giải pháp cụ thể để các xã duy trì, nâng chất kết quả thực hiện các tiêu chí NTM đã đạt được để phấn đấu đạt chuẩn xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, huyện tiếp tục duy trì, nâng chất các tiêu chí của huyện NTM đã đạt được để phấn đấu đưa Chợ Gạo đạt chuẩn huyện NTM nâng cao trong thời gian tới…
 
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lê Văn Hưởng trao Bằng công nhận huyện đạt chuẩn NTM của Thủ tướng Chính phủ cho huyện Chợ Gạo.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen UBND tỉnh cho các cá nhân có có nhiều đóng góp trong công tác xây huyện Chợ Gạo đạt chuẩn NTM.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Trần Văn Dũng trao Bằng khen UBND tỉnh cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng huyện Chợ Gạo đạt chuẩn NTM.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa trao Bằng khen UBND tỉnh cho các cá nhân  có nhiều đóng góp trong công tác xây huyện Chợ Gạo đạt chuẩn NTM.
Đồng chí Lê Văn Nghĩa trao Bằng khen UBND tỉnh Tiền Giang cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng huyện Chợ Gạo đạt chuẩn NTM.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen UBND tỉnh cho các tập thể có có nhiều đóng góp trong công tác xây huyện Chợ Gạo đạt chuẩn NTM.
Đồng chí Trần Văn Dũng trao Bằng khen UBND tỉnh Tiền Giang cho các tập thể có có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng huyện Chợ Gạo đạt chuẩn NTM.
 
Dịp này, UBND tỉnh Tiền Giang tặng Cờ thi đua, Công trình phúc lợi trị giá 5 tỷ đồng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chợ Gạo đạt chuẩn NTM năm 2020; tặng Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng huyện Chợ Gạo đạt chuẩn NTM.
VĂN THẢO - CAO THẮNG
 
.
.
.