Thứ Bảy, 19/12/2020, 08:16 (GMT+7)
.

Dấu ấn Đảng bộ trong xây dựng nông thôn mới

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự chung lòng của hệ thống chính trị, xã Bình Trưng, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã đoàn kết, năng động thực hiện nhiều chủ trương sát với tình hình thực tế, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Từ đó, diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc, tạo nên bức tranh tươi sáng cho vùng đất giàu truyền thống.

ĐỂ CHO DÂN TIN ĐẢNG

“Niềm tin” của nhân dân chính là động lực để Đảng bộ xã Bình Trưng lãnh đạo, chỉ đạo các nghị quyết sâu sát tạo nên nhiều dấu ấn trong thời gian qua. Ông Trần Văn Sáu (ấp Bình Thạnh) chia sẻ, những năm gần đây, xã thay đổi diện mạo rõ nét, các công trình điện, đường, trường… xây dựng khang trang, sạch sẽ. Học sinh đi học trên các con đường bê tông, nhựa thay cho đường đất, đường đá đầy ổ voi, ổ gà. Người dân ai cũng phấn khởi cũng như tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và công tác triển khai thực hiện của chính quyền các cấp nơi đây.

Đường Phạm Văn Sung là một trong những tuyến đường khang trang từ hạ tầng đến hệ thống  chiếu sáng.
Đường Phạm Văn Sung là một trong những tuyến đường khang trang từ hạ tầng đến hệ thống chiếu sáng.

Có được thành tựu ấy, Bí thư Đảng ủy xã Bình Trưng Nguyễn Văn Chính cho biết, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ xã luôn ý thức việc xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt; công tác điều hành hoạt động của Đảng bộ luôn đảm bảo theo nguyên tắc tập trung dân chủ, tuân theo quy chế làm việc, đi vào chiều sâu, toàn diện và là trung tâm đoàn kết nội bộ. Từ đó, BCH Đảng bộ xã luôn tạo sự gắn kết nội bộ nên công việc luôn giải quyết trôi chảy, không tồn động, tạo sự tin tưởng của người dân.

“Trong thời gian qua, BCH Đảng bộ luôn xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) đạt hiệu quả, bền vững là phải tạo được sự đồng thuận, tham gia của người dân. Muốn vậy, cả hệ thống chính trị phải hiểu người dân muốn gì, cần gì chứ không áp đặt chủ trương, chính sách, gây lãng phí tiền của, công sức của nhân dân. Từ đó, hàng loạt tuyến đường được mở rộng, nâng cấp như: Phan Thanh, Tạ Văn Ước, Phạm Văn Sung…, là những minh chứng cho sự đồng lòng của người dân trong xây dựng NTM ở xã Bình Trưng” - đồng chí Nguyễn Văn Chính cho biết thêm.

Ngoài ra, Đảng bộ xã Bình Trưng đặc biệt chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, thực hiện theo nguyên tắc “tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”. Cụ thể, Đảng bộ xã xây dựng chương trình làm việc toàn khóa và cụ thể hóa hằng năm, quý, tháng để điều hành hoạt động tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhằm nâng cao nhận thức về chính trị, củng cố về tư tưởng, giữ vững lập trường. Từ đó tạo tiền đề nâng cao chất lượng công tác tham mưu, giúp Đảng ủy xã có sự định hướng đúng đắn trong công tác lãnh đạo, kịp thời tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của người dân.

HƯỚNG TỚI CHĂM LO ĐỜI SỐNG NGƯỜI DÂN

Mục tiêu xây dựng NTM cũng là hướng tới chăm lo đời sống cho người dân, phát triển kinh tế. Vì thế, BCH Đảng bộ xã đã cụ thể hóa chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước với giải pháp phù hợp nhằm khai thác có hiệu quả các nguồn lực. Đồng thời, nắm bắt kịp thời đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và vận dụng sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế của xã, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã trên 50,76 triệu đồng/năm, giới thiệu 1.535 lao động có việc làm ở các khu công nghiệp góp phần tạo thu nhập ổn định cho người dân; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên, từ đó kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 2,4%.

Chủ tịch UBND xã Bùi Văn Thảo cho biết: “Xã thực hiện Đề án Tái cơ cấu nông nghiệp của huyện, tỉnh đề ra, trọng tâm là phổ biến, ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật và thực hiện chuyển đổi cây trồng đem lại hiệu quả kinh tế cao như bưởi, sa pô, dừa... ứng phó với biến đổi khí hậu, tình trạng xâm nhập mặn.

Ngoài ra, Đảng ủy xã tập trung triển khai quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo thúc đẩy mở rộng phát triển sản xuất, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh hoạt động. Trên tinh thần đó, với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và hưởng lợi” cùng với sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự điều hành của chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân, Bình Trưng đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Và đến nay, Bình Trưng đạt 19/19 tiêu chí NTM, sẽ ra mắt xã NTM trong tháng 12-2020.

GIA HUY

.
.
Liên kết hữu ích
.