Thứ Sáu, 11/12/2020, 08:51 (GMT+7)
.

Xử lý vướng mắc đối với các khu phân lô, bán nền

(ABO) Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang vừa có Công văn 5997/UBND-KTTC về việc xử lý đối với các khu phân lô, bán nền trên địa bàn tỉnh.

Tháng 9-2019, UBND tỉnh có công văn về việc tạm dừng phân lô, bán nền.
Tháng 9-2019, UBND tỉnh có công văn về việc tạm dừng phân lô, bán nền.

Theo đó, Căn cứ Công văn số 2734/SXD-QLN&TTBĐS ngày 10-11-2020 và Công văn số 2809/SXD-QLN&TTBĐS ngày 18-11-2020 của Sở Xây dựng về việc đề xuất xử lý cụ thể các khu phân lô, bán nền trên địa bàn tỉnh; căn cứ ý kiến thống nhất của Thường trực UBND tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan; Chủ tịch UBND các huyện, TX. Gò Công, TX. Cai Lậy và TP. Mỹ Tho tổ chức thực hiện nghiêm nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 4092/UBND-KTTC ngày 23-9-2019.

UBND các huyện, TP. Mỹ Tho, TX. Gò Công, TX. Cai Lậy chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện xử lý đối với các khu phân lô, bán nền khi đã được UBND tỉnh cho chủ trương chấp thuận phương án xử lý.

UBND tỉnh yêu cầu các cá nhân, tổ chức thực hiện việc phân lô, bán nền có trách nhiệm thực hiện cải tạo, nâng cấp, đầu tư công trình hạ tầng kỹ thuật trong khu phân lô bán nền đảm bảo cơ bản các chỉ tiêu quy hoạch xây dựng, môi trường và thực hiện các nghĩa vụ tài chính theo quy định.

Trường hợp không tìm được các tổ chức, cá nhân thực hiện khu phân lô, bán nền để thực hiện cải tạo, nâng cấp, đầu tư hoàn chỉnh công trình hạ tầng kỹ thuật, UBND cấp xã có trách nhiệm đề xuất giải pháp (Nhà nước và nhân dân cùng làm...).

Đồng thời, báo cáo cấp thẩm quyền đề xuất xin chủ trương để đầu tư công trình hạ tầng kỹ thuật đảm bảo điều kiện ở cho khu dân cư.

Đối với các tổ chức, cá nhân được thực hiện các quyền về đất đai, xây dựng theo quy định của pháp luật tại các khu phân lô, bán nền phù hợp quy hoạch xây dựng, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất sau khi báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư xây dựng được cơ quan thẩm quyền phê duyệt.

Đối với các công trình là đường giao thông mà một số tổ chức, cá nhân thực hiện phân lô, bán nền đã hiến và giao cho UBND cấp xã quản lý (không đúng quy định của pháp luật về đất đai), khi tiến hành lập dự án đầu tư xây dựng nhà ở thì công trình đường giao thông này được đưa vào trong khu đất lập dự án.

UBND tỉnh giao Cục Thuế tỉnh phối hợp với các sở, ngành tỉnh hướng dẫn các địa phương thực hiện truy thu thuế của các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện phân lô, bán nền theo quy định.

UBND các huyện, thành phố và thị xã thành lập Tổ công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện xử lý các khu phân lô, bán nền sau khi được UBND tỉnh chấp thuận phương án xử lý.

UBND tỉnh sẽ thành lập Tổ công tác gồm các sở, ngành liên quan kiểm tra, giám sát việc triển khai, tổ chức thực hiện xử lý các khu phân lô bán nền của UBND các huyện, TP. Mỹ Tho, TX. Gò Công, TX. Cai Lậy theo phương án được UBND tỉnh chấp thuận.

TRỌNG ĐẠT

.
.
.