Thứ Năm, 10/12/2020, 08:56 (GMT+7)
.

Cần cù vượt khó, vươn lên khá giàu

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, với đức tính cần cù, chịu khó, ham học hỏi, anh Nguyễn Văn Lự (xã Hậu Mỹ Bắc B, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) đã tìm hướng đi phù hợp giúp gia đình thoát khỏi khó khăn, vươn lên khá giàu.

Anh Lư đang đan ghế nhựa.
Anh Lư đang đan ghế nhựa.

Anh Lự cho biết, lúc đầu gia đình chỉ có 3.000 m2  đất ruộng, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Không chấp nhận cái nghèo nên anh mày mò tìm hướng đi trong phát triển kinh tế gia đình. Anh Lự chia sẻ: “Miếng cơm manh áo cho gia đình luôn ám ảnh tôi mỗi ngày, thế nhưng để tìm một nghề có thu nhập tốt không hề đơn giản. Tôi đã đi tìm và thất bại rất nhiều lần, rất may tìm được nghề đan ghế nhựa rất phù hợp với người làm nông như tôi”.

Anh cho biết, nghề đan ghế nhựa cũng cần có tay nghề mới có thu nhập cao. Lúc đầu, anh làm sản phẩm không được tốt, số lượng không nhiều. Nhưng “cần cù bù thông minh”, anh quyết tâm làm cả ban đêm và cố gắng tìm học bí quyết làm nghề ở những người thợ có tay nghề cao. Từ đó, anh ngày càng tiến bộ hơn với nghề. Sau đó, anh chỉ lại nghề cho vợ và các con.

Với quyết tâm thoát nghèo, cả gia đình anh chăm chỉ làm việc. Thành quả thu được là thu nhập của gia đình anh hiện nay trên dưới 10 triệu đồng/tháng. Với mức thu nhập này ở nông thôn, cùng với tiết kiệm trong chi tiêu, không lâu sau gia đình anh xây nhà và vươn lên trở thành một trong những gia đình khá ở địa phương.

Đã đi qua cái nghèo, hiểu việc tìm được công việc ổn định ở địa phương rất khó, nên sau khi cuộc sốngổn định anh vận động các hộ xung quanh tham gia làm nghề đan ghế nhựa. Anh Lự sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm làm nghề để các hộ dân xung quanh có thêm thu nhập trang trải cuộc sống hằng ngày.

Hiện tại, cơ sở đan ghế nhựa của anh có trên 20 người làm, mỗi tháng sản xuất trên dưới 50 bộ bàn ghế cung cấp cho thị trường ngoài tỉnh. Nhận thấy tiềm năng của nghề, dự kiến trong thời gian tới anh sẽ nhận thêm nhiều mẫu hàng mới làm cho sản phẩm ngày càng đa dạng hơn. Qua đó, tăng thêm thu nhập cho người làm, tiếp tục tạo thêm việc làm cho người dân trên địa bàn.

Có thể thấy, anh Lự là một tấm gương sáng về tính cần cù, chịu khó và quyết tâm thoát nghèo, vươn lên khá giàu.

NGUYÊN MINH

.
.
.