Thứ Ba, 13/04/2021, 10:52 (GMT+7)
.

Sắp có cao tốc vẫn cần hơn 2.000 tỉ đồng nâng cấp Quốc lộ 1 từ TP. Hồ Chí Minh - Cần Thơ

Dù sắp khai thác tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và đang xây dựng đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ nhưng Quốc lộ 1 đoạn từ TP. Hồ Chí Minh đến Cần Thơ hiện nay có nhiều vị trí hư hỏng qua thời gian khai thác nên cần hơn 2.000 tỉ đồng để nâng cấp, theo đề xuất của Ban Quản lý dự án 7 thuộc Bộ giao thông Vận tải.

Quốc lộ 1 đoạn qua TP. Hồ Chí Minh có lượng xe rất đông. Ảnh: Anh Quân
Quốc lộ 1 đoạn qua TP. Hồ Chí Minh có lượng xe rất đông. Ảnh: Anh Quân

Thông tin từ Ban quản lý dự án 7 ngày 12-4 cho biết, ban này đã đề xuất Bộ giao thông Vận tải đầu tư nâng cấp mặt đường Quốc lộ 1 từ TP. Hồ Chí Minh đến Cần Thơ dài 153,5 km.

Ban quản lý dự án 7 cho biết, theo kết quả khảo sát hiện trường mặt đường trên Quốc lộ 1 hiện nay đã có nhiều vị trí hư hỏng, chủ yếu là lún vệt bánh xe, đùn nhựa. Một số đoạn xảy ra tình trạng lún từ 2-4 cm, mặt bê tông nhựa đã lão hóa qua thời gian khai thác.

Qua khảo sát thì cần nâng cấp mặt đường với chiều dài 71,3 km; đồng thời, nâng cấp các đường nhánh, đường song hành dài khoảng 25,2 km và đường trong nút giao thông dài khoảng 9,8 km. Ngoài ra, cần mở rộng 6 cầu trên Quốc lộ 1 vì các cầu này hẹp, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.

Tổng mức đầu tư cho việc nâng cấp mặt đường từ TP. Hồ Chí Minh đến Cần Thơ là 2.199 tỉ đồng, dự kiến khởi công năm 2022 và hoàn thành năm 2024.

Theo Ban quản lý dự án 7, hiện nay các tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2 đang được triển khai xây dựng. Khi các tuyến cao tốc này hoàn thành đưa vào khai thác sẽ không làm giảm đi vai trò của Quốc lộ 1 đối với khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long vì tuyến đường có lưu lượng xe lưu thông rất cao. Do vậy, tuyến đường này cần được đầu tư nâng cấp để đảm bảo việc vận chuyển hành khách và hàng hóa trên tuyến đường huyết mạch này.

(Theo thesaigontimes.vn)

.
.
.