.

Cầu Rạch Miễu 2 nối Tiền Giang và Bến Tre sẽ khởi công trong tháng 9

Cập nhật: 15:07, 20/05/2021 (GMT+7)

Cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang và Bến Tre dự kiến sẽ được khởi công xây dựng trong tháng 9 năm nay. Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước với tổng mức là hơn 5.100 tỷ đồng.

Cầu Rạch Miễu 2 nằm về phía thượng nguồn cầu Rạch Miễu hiện hữu. Ảnh: Trung Chánh
Cầu Rạch Miễu 2 nằm về phía thượng nguồn cầu Rạch Miễu hiện hữu. Ảnh: Trung Chánh

Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang cho biết, dự án xây dựng cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang và Bến Tre sẽ được khởi công vào tháng 9-2021.

Ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cũng cho biết, các bên liên quan sẽ cố gắng khởi công dự án nêu trên trong tháng 9-2021.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu 2 được phê duyệt chủ trương đầu tư với kinh phí khoảng 5.170 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách. Trong đó, chi phí xây dựng khoảng 3.000 tỷ đồng, chi phí đền bù giải phóng mặt bằng là khoảng 1.000 tỷ đồng và phần còn lại là các chi phí khác.

Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành sau 4 năm xây dựng, tức vào năm 2025. Khi hoàn thành, dự án này được kỳ vọng sẽ giải quyết dứt điểm tình trạng kẹt xe hai bên cầu Rạch Miễu hiện hữu, nhất là vào các ngày cuối tuần.

Dự án cầu Rạch Miễu 2 nằm cách cầu Rạch Miễu hiện hữu khoảng 3,8 km về phía thượng lưu. Dự án có tổng chiều dài 17,5 km, trong đó, đoạn phía bờ Tiền Giang khoảng 7,93 km kết nối vào ngã tư Đồng Tâm (giao giữa quốc lộ 1 với đường tỉnh 870) và phía bờ Bến Tre có chiều dài 9,68 km sẽ kết nối vào đường dẫn cầu Hàm Luông. Cầu Rạch Miễu 2 được xây dựng với kết cấu dây văng, trong đó, nhịp chính qua sông Tiền dài 1,954 km, rộng 17,5 mét; phần vượt sông Mỹ Tho có chiều dài 456 mét với bề rộng 20,5 mét.

Trong thời gian chờ dự án cầu Rạch Miễu 2 đưa vào sử dụng, vào tháng 1-2021, phà tạm Rạch Miễu cách cầu Rạch Miễu hiện hữu khoảng 10 km về phía thượng lưu đã được đưa vào sử dụng. Bến phà kết nối từ đường tỉnh 864 của phía bờ tỉnh Tiền Giang với quốc lộ 57B của phía bờ tỉnh Bến Tre.

Trao đổi với KTSG Online lúc bấy giờ, ông Từ Anh Nguyên, Giám đốc ban quản lý bảo trì công trình đường bộ thuộc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bến Tre cho biết, phà Rạch Miễu được Sở Giao thông Vận tải tỉnh giao cho Trung tâm quản lý phà và bến xe Bến Tre tổ chức vận hành, khai thác.

“Mục tiêu chủ yếu của việc đầu tư và đưa bến phà Rạch Miễu tạm đi vào hoạt động là sẽ hỗ trợ giải quyết ùn tắc giao thông cầu Rạch Miễu, chứ không phải mục tiêu vì lợi nhuận”, ông Nguyên cho biết và nói rằng, phà Rạch Miễu phục vụ cho tất cả các loại phương tiện có tải trọng dưới 30 tấn.

(Theo thesaigontimes.vn)

.
.
.