Thứ Năm, 22/07/2021, 18:43 (GMT+7)
.

Giá thịt, cá, trứng tăng nhẹ

(ABO) Ngày 22-7, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Tiền Giang cho biết, trong ngày, lực lượng QLTT tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm tình hình, theo dõi diễn biến giá cả thị trường đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tình hình hàng hóa trên địa bàn tương đối ổn định.
Tình hình hàng hóa trên địa bàn tương đối ổn định.

Theo đó, lực lượng QLTT thực hiện giám sát việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết tại 10 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 7 chợ truyền thống.

Kết quả, các cửa hàng Bách Hóa Xanh và các chợ truyền thống có niêm yết giá và bán đúng với giá niêm yết. Hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Người dân đi chợ phải có phiếu đi chợ được cấp và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Theo Cục QLTT tỉnh, đến ngày 22-7, trên địa bàn có 42 chợ truyền thống và 6 cửa hàng Bách Hóa Xanh tạm dừng hoạt động.

Một số siêu thị, cửa hàng, chợ truyền thống còn lại hoạt động bình thường. Tình hình thị trường hàng hóa trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định, giá một số mặt hàng có tăng nhưng mức biến động không lớn.

Nhìn chung, tính đến thời điểm này chưa phát hiện hiện tượng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

Trong ngày, một số mặt hàng giảm so với ngày hôm trước như: Rau, củ, quả giảm khoảng 1%.

Riêng mặt hàng mì ăn liền tăng khoảng 5,7%, thịt tăng khoảng 12,6%, cá, tôm các loại tăng khoảng 4,6%; trứng tăng khoảng 4,6%.

Từ ngày 12-7 đến nay, lực lượng QLTT đã tuyên truyền trực tiếp 41 lượt và cho 67 cơ sở kinh doanh ký cam kết (63 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 2 siêu thị Co.opmart, 2 cửa hàng tạp hóa) tuân thủ nghiêm việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, không găm hàng, đảm bảo các hàng hóa thiết yếu…

ANH THƯ

.
.
.