Thứ Sáu, 10/09/2021, 13:39 (GMT+7)
.

Hiệu ứng từ combo hàng hóa

Các gói combo hàng hóa được kết nối với Tổ Công tác 970 (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã góp phần rất lớn trong việc khơi thông tiêu thụ hàng hóa nông sản trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Tùy theo nhu cầu và khả năng cung ứng, mỗi đơn vị nhận các đơn hàng theo từng combo do Tổ Công tác 970 kết nối. Từ khi Tổ Công tác 970 thực hiện việc kết nối thông qua hình thức combo hàng hóa, nhiều hợp tác xã (HTX) đã triển khai thực hiện, mang lại hiệu ứng tích cực trước tình hình khó khăn do tác động của dịch Covid-19.

Giám đốc HTX Nông nghiệp sạch Hưng Thịnh Phát (huyện Chợ Gạo) Nguyễn Trung Quý cho biết, từ khi triển khai cung ứng hàng hóa theo hình thức combo, HTX đã cung cấp được 7 đợt, với tổng số gần 10.000 combo hàng hóa. Theo anh Quý, tới đây HTX sẽ tiếp tục thực hiện các gói combo theo đơn hàng từ Tổ Công tác 970. Để có các đơn hàng, Tổ Công tác 970 thu thập nhu cầu từ khách hàng và thông tin cho các nhà cung cấp để cung ứng theo nhu cầu thực tế. HTX chỉ nhận đơn hàng vừa sức, đảm bảo chất lượng, khả năng giao hàng đúng tiến độ và đủ số lượng. HTX cũng tính toán kỹ khi nhận đơn hàng để không làm ảnh hưởng đến Tổ Công tác 970.

“Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng chính quyền địa phương đã tích cực để HTX hoạt động ổn định. Nhờ đó, ngoài cung ứng hàng hóa theo combo, HTX cũng thu mua khoảng 300 tấn thanh long để cung ứng cho công ty chế biến. Hiện tại, thanh long đang đứt lứa hàng mùa nên giá cũng tăng cao hơn tuần trước”- anh Quý cho biết thêm.

HTX Nông nghiệp sạch Hưng Thịnh Phát chuẩn bị các combo hàng hóa để giao cho khách hàng.
HTX Nông nghiệp sạch Hưng Thịnh Phát chuẩn bị các combo hàng hóa để giao cho khách hàng.

Cũng thực hiện cung ứng hàng hóa theo hình thức combo, mới đây HTX Nông nghiệp sạch Mỹ Phong cũng vừa giao 3.000 gói combo hàng hóa và sẽ tiếp tục giao thêm 7.000 combo trong thời gian tới. Đại diện HTX Nông nghiệp sạch Mỹ Phong cũng cho biết, việc thực hiện theo hình thức combo đã góp phần giúp cho các HTX ổn định được sản xuất và hỗ trợ tiêu thụ nhiều loại nông sản trên địa bàn tỉnh Tiền Giang trong thời khó khăn do tác động của dịch Covid-19. Đây cũng là hình thức kinh doanh mới, phù hợp với nhu cầu của từng hộ gia đình.

Liên quan đến việc cung ứng hàng hóa theo hình thức combo, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang) Võ Văn Lập cho biết, vừa qua ngành đã phối hợp với Tổ Công tác 970 hướng dẫn các HTX tạo combo chào hàng để cung ứng lương thực, thực phẩm cho TP. Hồ Chí Minh. Đến nay, đơn vị đã hỗ trợ 3 HTX nông nghiệp và 2 công ty, với 17 combo chào giá cho các đầu mối tại TP. Hồ Chí Minh. Theo đó, các HTX đã tiêu thụ được 25.090 combo.

Cụ thể, HTX Nông nghiệp sạch Hưng Thịnh Phát tiêu thụ được 9.452 combo, HTX Nông nghiệp sạch Mỹ Phong tiêu thụ được 12.638 combo, HTX Thành Công Đạo Thạnh tiêu thụ được 3.000 combo giao cho Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh do Tổ Công tác 970 giới thiệu, giá trị mỗi combo từ 80.000 đồng đến 250.000 đồng, bao gồm: Khô, mắm các loại, thịt, cá, ruốc sấy lá chanh, rau củ quả, trái cây các loại...

Ngoài việc kết nối với Tổ Công tác 970, đồng chí Võ Văn Lập cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Nông nghiệp cũng đã giới thiệu, kết nối cung cầu cho HTX Nông nghiệp sạch Mỹ Phong, HTX Thành Công Đạo Thạnh, HTX Nông nghiệp sạch Hưng Thịnh Phát liên kết với HTX Bình Nhì để tiêu thụ rau củ quả các loại cho người dân trong vùng, với sản lượng 2 - 3 tấn/tuần; liên kết với HTX Mắm Gò Công tiêu thụ các loại sản phẩm về mắm như: Mắm cá cơm, mắm ruốc, ruốc lá chanh, dưa mắm…. ; liên kết với các HTX nông nghiệp khác và hộ dân trên các huyện Tân Phước, Gò Công Đông, Châu Thành… tiêu thụ khóm, thanh long, gà… để cung cấp rau, củ, quả, thịt, cá hằng ngày theo dạng combo cho các “vùng xanh”, vùng giãn cách ở TP. Mỹ Tho, TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương…

Cũng theo đồng chí Võ Văn Lập, trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp sẽ tiếp tục hướng dẫn các HTX, doanh nghiệp, cơ sở có sản phẩm OCOP đăng ký mua và bán trên trang Web: https://htx.cooplink.com.vn để kết nối tiêu thụ do Tổ Công tác 970 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ở phía Nam xây dựng. Đồng thời, ngành Nông nghiệp cũng sẽ phối hợp với Tổ Công tác 970 cung cấp thông tin, khả năng cung ứng sản lượng của các HTX, doanh nghiệp, cơ sở đến các siêu thị, cửa hàng ở TP. Hồ Chí Minh, với đa dạng các mặt hàng: Rau, củ, quả các loại, gà, vịt, heo, trứng, trái cây các loại; đồng thời, thường xuyên cung cấp thông tin nguồn hàng, thị trường để kết nối, điều tiết, phân phối nguồn hàng giữa các HTX với nhau…

A.P

.
.
.